Cuộc sống

Khi nào đàn ông khóc?

Phụ nữ có bao giờ tự hỏi khi nào đàn ông khóc? Nhà tâm lý học Joshua Coleman có nói: “Cảm xúc nằm bên trong đàn ông nhưng nó lại nằm bên ngoài phụ nữ”.

Có nghĩa là đàn ông luôn che đậy mọi trạng thái cảm xúc của mình, khác với chị em lúc nào buồn vui cũng được biểu lộ ra ngoài. Đàn ông khi vui, buồn, hạnh phúc…họ đều tự cảm nhận nó theo cách của phái mạnh còn phụ nữ thể hiện chúng rõ ràng hơn, cụ thể là “nước mắt”.

Như luật bất thành văn, khi một người đàn ông rơi lệ lập tức chị cho là thiếu nam tính, mít ướt hay thậm chí trẻ con… Điều đó vô tình khiến phái mạnh trở nên áp lực vì phải giữ hình tượng nam nhi trước mắt người thân bạn bè, đồng nghiệp…

Thực tế, đàn ông cũng có những giây phút yếu lòng và khi ấy họ cần được giải tỏa cảm xúc bằng cách thể hiện chúng ra bên ngoài.

Vậy khi nào đàn ông khóc?

Khi tình cảm đổ vỡ

Khi yêu đàn ông tất sẽ trở nên mãnh liệt hơn, thậm chí họ còn dám hy sinh bản thân để bảo vệ tình yêu. Chính vì đặt quá nhiều niềm tin khi yêu nên tinh thần của họ sẽ trở nên dễ hỗn loạn hơn nếu chuyện tình cảm của mình tan vỡ.

Mặc dù khá mạnh mẽ trên đường đời nhưng khi gặp vấn đề trong chuyện tình cảm, đàn ông rất dễ bị tổn thương. Khoa học cũng chứng minh, khi chia tay, đàn ông có xu hướng trầm cảm nhiều hơn phụ nữ. Cách duy nhất để xoa dịu nỗi đau đó là khóc thật to.

Đàn ông khóc khi nào? (Ảnh minh họa).

Sự nghiệp thất bại

Sự nghiệp là mục tiêu sống hàng đầu của đàn ông, vì thế nếu sự nghiệp của họ thất bại thì cuộc sống dồn họ vào thế bí. Đàn ông vốn nhiều tham vọng và thường nuôi ý chí nhưng khi công việc của họ bị trục trặc thì họ dễ bị sa vào thế bi quan, chán nản. Khi cảm xúc bị kìm nén đến mức tối đa, chúng buộc phải giải tỏa bằng những hành động như gào thét và khóc lóc.

Lý giải khoa học về nước mắt của đàn ông

Phụ nữ đa số sẽ khóc nhiều hơn nam giới vì trong cơ thể họ có chứa nhiều hóoc-môn prolactin. Chính hóoc-môn này khiến nữ giới có cảm xúc yếu đuối và ủy mị hơn nam giới. Chúng sẽ khiến cho tuyến lệ - nơi sản sinh ra nước mắt của phụ nữ hoạt động mạnh hơn so với đàn ông.

Còn tuyến lệ của đàn ông có chứa nhiều testosterone – là hóoc-môn quyết định đến sự nam tính và mạnh mẽ của họ giúp họ ức chế được sự mềm yếu, kiềm chế được tuyến lệ tốt hơn phụ nữ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là “đàn ông thì không được khóc.”

Đàn ông cũng có đủ mọi trạng thái hỉ, nộ, ái, ố nên hãy thể hiện cảm xúc của mình một cách chân thật. Đàn ông hãy tự tin khẳng định mình qua những khía cạnh khác của cuộc sống, vì giá trị con người không chỉ thể hiện qua những giọt nước mắt. Khóc đơn thuần chỉ là phản ánh cơ thể về một trạng thái cảm xúc bình thường mà thôi.

Hiểu được khi nào đàn ông khóc, các cô gái như chúng ta cũng hiểu thêm được một điều. Nếu đàn ông cứ mãi kìm nén cảm xúc rất dễ dẫn đến bế tắc, suy nghĩ tiêu cực và hành động bộc phát. Nó giống như một quả bóng bay, nếu bơm hơi quá căng mà không được xả khí kịp thời sẽ dễ bị phát nổ. Nếu người đàn ông của bạn như vậy, hãy ở bên động viên và an ủi anh ấy nhiều hơn nhé.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đàn ông khóc , đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP