Cuộc sống

Đàn ông 30: Nắm trong tay những điều này sẽ khiến phụ nữ yên tâm gửi gắm cả đời

Tuổi 30 là một mốc rất quan trọng đối với mỗi người đàn ông, khi mà sự kết hợp của năng lực tài chính, sức khỏe và mọi điều khác sẽ đạt đến sự cân bằng. Đàn ông 30 nắm trong tay những điều dưới đây sẽ là mẫu người phụ nữ yên tâm gửi gắm cả đời.

Tuổi 30 là một mốc rất quan trọng đối với mỗi người đàn ông. (Ảnh minh họa).

Sự nghiệp ổn định

Tại sao là “sự nghiệp ổn định” chứ không phải là “công việc ổn định”? Có công việc ổn định, tất nhiên là một điều đáng mừng rồi. Nhưng bạn chẳng thể biết được doanh nghiệp bạn làm có thể trụ vững được bao nhiêu năm hay công việc hôm nay mình làm có mắc lỗi gì hay không. Ngày mai bạn có thể mất việc như chơi! Vậy nên, hãy xác định định hướng ổn định cho sự nghiệp bản thân, dù thời thế thế thời thế nào thì bạn vẫn có thể xoay chuyển để thích nghi tức thời.

Tuy nhiên, việc xác định được định hướng “dài hơi” cho sự nghiệp cả đời thì không phải ai cũng làm được bởi không chỉ cần mỗi tài mà còn cần đến chí và trí. Có như thế, bạn mới đi được đường dài mà không sợ thất nghiệp. Có động lực thúc đẩy thì sẽ dù có rơi vào tình trạng khốn cùng nhất, vẫn mạnh mẽ đứng dậy được!

Sự chín chắn và trưởng thành

Một người đàn ông khi 30 tuổi sẽ là một người đàn ông phải toát ra khí chất, sự hấp dẫn đặc biệt ở lứa tuổi đó.

Lúc này không chỉ có một công việc tốt mà cần có một sự trưởng thành và chín chắn nhất định của bản thân, về suy nghĩ cũng như nhận thức, sẽ không còn những suy nghĩ nông nổi, bồng bột của tuổi 25.

Ngoại hình, phong cách, đến nội tâm, sự trưởng thành... đây chính là lý do vì sao mà đàn ông 30 tuổi lại có sức hút mãnh liệt đối với phụ nữ như vậy.

Nhà của mình

Khi bạn ở tuổi 30 thì bạn nên có cho riêng mình một căn nhà, cho dù không phải là biệt thự. Một ngôi nhà riêng để bạn có thể xây dựng cho mình một tổ ấm nhỏ. Ông bà xưa vẫn thường nói rằng "có an cư thì mới lạc nghiệp" quả thật không sai, khi bạn đã có một tổ ấm bền vững, một hậu phương vững chắc thì bạn mới có thể yên tâm công tác và hoàn thành xuất sắc công việc.

Bạn nên nhớ rằng, ngôi nhà cũng giống như một vật đảm bảo của người đàn ông với gia đình mình, tuy không thể quyết định hạnh phúc, nhưng lại tránh xảy ra những bất hạnh liên quan đến cơm áo gạo tiền hàng ngày. Thế nên 30 tuổi nên có một căn nhà.

Mục tiêu phấn đấu rõ ràng

Đàn ông 30 tuổi đây là độ tuổi đủ chín chắn trong suy nghĩ để có cho mình một kế hoạch, mục tiêu phấn đấu rõ ràng trong cuộc sống. Đã qua thời trẻ bồng bột rồi, đến 30 tuổi là lúc để trở thành một người đàn ông nghiêm túc với bạn đời cũng như cuộc sống của bạn. Muốn làm gì, muốn trở thành một người thế nào, muốn một vị trí nào, đó là lúc phải xác định được rõ ràng để có thể đạt được.

Thu nhập 8 chữ số

Chắc chắn sẽ có ai đó nói đó là mức lương hơi xa vời, thậm chí viển vông. Nhưng ở độ tuổi 30 thì mức thu nhập ấy chắc chắn là một đòi hỏi bình thường. Bạn không thể nay đây mai đó được nữa, không thể lông bông sống một cuộc sống khiến bố mẹ ngày đêm lo lắng được nữa.

Đến độ tuổi này, ít nhiều bạn cũng sẽ có những lần tự vấn bản thân xoay quanh hai từ “thất bại” và “thành công” bởi không chỉ lo xây dựng sự nghiệp cả đời mà còn phải lo đến cuộc sống hôn nhân. Thu nhập 8 chữ số là mức tối thiểu để duy trì một gia đình, và cũng là duy trì cuộc sống của bản thân một người đàn ông.

Tác giả: Ngọc Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP