Cuộc sống

Đàn ông phản bội 1 lần sẽ có lần thứ 2, phụ nữ ngây thơ là tự làm đau mình

Trải qua biến cố hôn nhân, tôi nhận ra rằng, đàn ông khi đã có tính trăng hoa, đã đi ngoại tình 1 lần thì chắc chắn sẽ có lần thứ 2, thứ 3,…thứ n khác. Phụ nữ cứ nuốt đắng nuốt cay chịu đựng là phụ nữ dại.

Đàn ông phản bội 1 lần sẽ có lần thứ 2, phụ nữ ngây thơ là tự làm đau mình. (Ảnh minh họa).

Tôi đã từng có một mái ấm gia đình hạnh phúc, con cái khôn lớn, kinh tế ổn định, cuộc sống sẽ thật êm đềm nếu như không có chuyện chồng tôi say nắng người phụ nữ khác và đã có những phút giây ngoài vợ, ngoài chồng.

Khi biết tin chồng phản bội, tim tôi như chết lặng, tôi quá yêu và tin anh để rồi phải chịu nhiều dằn vặt như vậy. Tôi đã muốn bỏ đi người đàn ông phụ bạc đó nhưng vì các con, vì tương tai và vì vẫn yêu chồng nên tôi đã mở lòng để tha thứ, không những thế tôi còn cầu xin anh hãy vì các con, vì tình nghĩa vợ chồng mà làm lại. Tôi chấp nhận quên hết mọi chuyện và anh cũng hứa sẽ chu toàn yêu thương gia đình để hai vợ chồng cùng nhau xây đắp lại tổ ấm.

Nhưng niềm hạnh phúc chẳng tày gang, ngựa quen đường cũ, không lâu sau đó, lại một lần nữa chồng tôi phản bội lại lời hứa ngày nào. Anh có quan hệ lén lút với một cô gái trẻ, nghe bảo họ quen nhau trên mạng xã hội và đã đi lại với nhau được vài tháng. Sự thật sẽ không được phơi bày nếu như hôm ấy tôi không vô tình sờ vào điện thoại của anh.

Quá đau đớn và tuyệt vọng, tôi chẳng biết phải mở lời với anh như thế nào. Thực sự, tôi chỉ muốn làm ầm ĩ lên, muốn tung hê tất cả mọi chuyện, muốn anh phải chịu sự trừng phạt vì dám làm tổn thương tôi nhưng tôi lại không đủ can đảm. Tôi sợ rằng làm thế vợ chồng tôi sẽ chẳng có cách nào hàn gắn vì dù đã rất nhiều lần hạ quyết tâm nhưng con tim tôi không đủ làm chủ lý trí để có thể rời xa anh.

Tôi sống trong đau khổ, chuyện chồng ngoại tình như chiếc dằm trong tim khiến tôi nhức nhối từng ngày. Khi người ta rơi vào hố sâu tuyệt vọng thì mọi cảm xúc sẽ dần chai lì. Con tim tôi theo từng ngày như hóa đá.

Tôi cứ kéo dài cuộc hôn nhân nhiều day dứt ấy cho đến một ngày bé út nhà tôi bị tai nạn giao thông. Trong lúc tôi tưởng như lo muốn chết cho sức khỏe của con thì gọi cả chục cuộc gọi đều không thể liên lạc được với chồng. Đêm hôm ấy một mình lo cho con, một mình tự an ủi mình trong nỗi lo sợ con gặp chuyện không may tôi đã hiểu ra nhiều điều. Tôi giữ chồng lại để được gì? Được cái danh hão là vợ của người đàn ông thành đạt hay để các con được sống trong gia đình trọn vẹn? Tôi quá mệt mỏi rồi. Có chồng mà như người đơn độc đi qua cõi thế thì thôi, kết thúc có khi lại nhẹ lòng.

Cuộc hôn nhân của tôi kết thúc trong nhẹ nhàng, tôi cứ ngỡ mình phải đau đớn và khó sống lắm khi quyết định ly hôn chồng. Thế nhưng ngược lại, tôi thấy lòng mình bình yên đến lạ, các con đủ lớn để hiểu mọi chuyện nên động viên tôi rằng: “Chỉ cần mẹ hạnh phúc thì chúng con ủng hộ”.

Trải qua biến cố hôn nhân, tôi nhận ra rằng, đàn ông khi đã có tính trăng hoa, đã đi ngoại tình 1 lần thì chắc chắn sẽ có lần thứ 2, thứ 3,…thứ n khác. Phụ nữ cứ nuốt đắng, nuốt cay chịu đựng là phụ nữ dại. Đa phần miệng lưỡi đàn ông càng hứa hẹn thì càng độc ác. Lâu lâu nói thật được 1 câu, thì trước đó đã mở lời dối trá cả trăm lần.

Đàn ông trên đời này, 10 người ăn cơm thì hết 6 anh thèm phở, 3 người còn lại chuyên cơm đâu vài năm cũng lọ mọ đi thử phở vài lần, người còn lại chắc quy vào hàng hiếm cần bảo tồn và chăm nuôi khép kín để đỡ bị rủ rê. Bởi vậy mới nói, đàn ông trăng hoa vốn là lẽ thường tình. Nhưng không phải ai cũng đủ thông minh để biết nên dừng ở mức độ nào là vừa phải. Và cũng không hẳn ai cũng biết bỏ ngoài tai những lời mật ngọt, đặt khỏi tay mình những lần bia bọt, để ở cạnh chăm sóc cho người mà họ luôn miệng bảo là yêu thương.

Vậy nên phụ nữ đừng đợi chờ, cũng đừng phí hoài tuổi trẻ mình với những điều vô lí. Đừng ngây thơ tự làm khổ mình bằng những năm tháng sống hoài sống phí với một người đàn ông không biết trân trọng mình. Phụ nữ có thể dốc lòng cho cả cuộc tình, nhưng đừng bao giờ đem hết tưởng tin đặt vào tay một kẻ không xứng hết cả cuộc đời.

Bởi những tự tôn và mạnh mẽ của phụ nữ thật sự có giới hạn, nếu ban phát quá nhiều mà không giữ lại, thì yên bình của mình chắc hẳn sẽ vô tình bị đánh rơi. Thứ tha cho đàn ông phản bội một lần là vị tha, thứ tha lần hai là hại mình. Một người thật tâm sẽ không phạm một lỗi hai lần. Thứ tha cho người chính là cho bản thân một cơ hội, không cứ là phản bội lần 1 sẽ có lần hai, nhưng phản bội lần 2 nhất định đừng để có lần 3.

Phụ nữ đừng để vị tha là ngu xuẩn, đừng để bao dung là quỵ luỵ.

Ngoài kia cả tỉ người, chắc chắn sẽ có ai đó vì không muốn thấy mình trầm mặc, nên luôn tìm cách làm mình vui. Vì không muốn để mình cô độc, nên lúc nào cũng làm cho mình cảm thấy hạnh phúc. Vì sợ mình buồn hay nghi hoặc một giây một phút, nên luôn có mặt cạnh bên kịp lúc để mình cảm thấy an lòng.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP