Kinh tế

Khách sạn 'xả hơi' sang nhà dân

Qua đường dây nóng, Báo Đà Nẵng nhận được kiến nghị của người dân kiệt 196 Bạch Đằng, tổ dân phố 1, phường Phước Ninh (quận Hải Châu) về việc khách sạn Pariat (202-204 Bạch Đằng) dù mới đi vào hoạt động khoảng nửa tháng nay nhưng hệ thống ống xả hơi nhà bếp, ống xả khói máy phát điện và các cục nóng máy điều hòa công suất cao của khách sạn này lắp đặt hướng vào nhà dân lân cận gây tiếng ồn, mùi hôi và hơi nóng.

Hệ thống ống xả hơi nhà bếp, ống khói máy phát điện và cục nóng máy điều hòa khách sạn Pariat xả vào nhà số 196/10, gây tiếng ồn, mùi hôi và hơi nóng ảnh hưởng cả khu dân cư kiệt 196 Bạch Đằng.

Theo bà Phạm Thị Điền (78 tuổi), nhà bà cách hệ thống ống xả của khách sạn Pariat khoảng hơn chục mét. Mỗi khi hệ thống này hoạt động, bà không thể ngủ được. Ông Đinh Xuân (số nhà 196/12 Bạch Đằng) nói thêm, những ai đi qua đường kiệt này lúc hệ thống xả hơi hoạt động thì phải chạy chứ không thể đi chậm vì tiếng ồn, hơi nóng và mùi hôi phả vào người.

Đại diện chủ nhà 196/10 Bạch Đằng - nhà bị ảnh hưởng nặng nhất vì hệ thống ống xả hướng ngay vào các phòng ngủ của căn nhà cho biết: “Gần như nhà phải đóng cửa 100%.

Cứ vào 4 - 8 giờ, 10 - 12 giờ và chiều tối, hệ thống này hoạt động gây ảnh hưởng toàn bộ gần 20 hộ sống dọc đường kiệt. Chúng tôi đã kiến nghị vấn đề này với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn không thấy động tĩnh gì”.

Cũng theo người dân tại khu vực này, ống xả khói máy phát điện có dấu hiệu xâm lấn không gian công cộng. Trong cuộc làm việc giữa Cảnh sát Môi trường thành phố và đại diện tổ dân phố với chủ khách sạn, chủ khách sạn đã hứa khắc phục nhưng đến nay chưa thực hiện.

“Chúng tôi ủng hộ công việc làm ăn của khách sạn nhưng đừng gây ảnh hưởng đến cuộc sống yên ổn của người dân. Chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng cần có biện pháp can thiệp để khách sạn này xử lý dứt điểm những bất cập trên”, một người dân nói.

Tác giả: TRỌNG HUY

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP