Du lịch

Khách sạn bị chỉ trích vì cho thuê cá vàng để khách bớt cô đơn

Một số người tỏ ra phẫn nộ vì cho rằng dịch vụ cho thuê cá vàng của khách sạn là hành vi ngược đãi động vật.

Mới đây khách sạn Charleroi Airport tại Brussels, Bỉ đưa ra dịch vụ thuê cá vàng giá 3,5 euro một đêm, để giúp khách bớt cảm thấy buồn nếu ở một mình.

Ngoài một bình đựng cá nhỏ, bộ phận buồng phòng của khách sạn còn cho thuê bể cá lớn với nhiều đồ trang trí như cây cỏ, "nhà" cho cá và máy sục oxy.

Bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Rieke Gorter.

Khách sạn cho rằng dịch vụ này sẽ tạo nên thương hiệu "độc đáo đến bất ngờ" cho họ. Tuy nhiên Charleroi chỉ thu hút chú ý kể từ khi bức ảnh con cá được đăng lên tài khoản Twitter của Michelle Cook.

Cô viết: "Bạn tôi đang qua đêm trong một khách sạn tại Bỉ. Họ mời cô ấy thuê một con cá để có người bầu bạn, nếu cô ấy thấy cô đơn #không đùa đâu".

Tuy nhiên, hình ảnh trên nhanh chóng nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Catriona MacLennan cho hay: "Hy vọng cô ấy sẽ liên hệ với tổ chức bảo vệ động vật địa phương để phàn nàn về hành vi ngược đãi động vật này, họ đã thả con cá vào một cái bát nhỏ xíu".

Tài khoản Anne Cowling viết: "Tội nghiệp chú cá nhỏ, cái bát chật chội, phải bơi lội dưới ánh đèn mà không có nơi nào ẩn nấp. Nếu coi nó là bầu bạn với khách, hãy đối xử với nó tốt hơn".

Trong khi đó, một số người tỏ ra đón nhận dịch vụ này hơn và cho rằng ý tưởng của khách sạn rất hợp tình hợp lý.

Ban quản lý khách sạn phủ nhận việc làm của họ là tội ác với động vật: "Chúng tôi đã nuôi chúng hơn 4 năm nay. Chúng tôi chăm sóc lũ cá rất cẩn thận, nếu không chúng đã chết từ lâu rồi. Thật tệ khi ngày nay nhiều người thường thích nhìn vào mặt tiêu cực của vấn đề hơn".

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP