Du lịch

Du khách tham quan dịp 2/9 ở di tích Huế tăng đột biến

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã miễn phí vé tham quan nhân dịp Quốc khánh nên lượng khách tham quan khu di sản Huế tăng đột biến.

Theo đó, với việc miễn vé hoàn toàn cho du khách người Việt tại các điểm di tích Huế ngày lễ Quốc khánh, qua thống kê trong ngày 2/9 năm nay đã có khoảng 20.000 lượt khách đến thăm các khu di tích, đặc biệt ở các khu lăng tẩm vua khách đến tham quan nhiều.

Du khách tham quan Đại Nội Huế.

Theo Tiến sĩ Phan Thanh Hải- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, tính từ đầu năm đến ngày 31/8/2017, khu di sản Huế đã đón 2,2 triệu lượt khách tham quan, tăng 18,35% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khách quốc tế tăng 24,66%, khách trong nước tăng gần 11.5%.

Riêng trong ngày 2/9, lượng khách tham quan khu di sản Huế tăng đột biến là do Trung tâm miễn phí vé tham quan nhân dịp Quốc khánh. Thêm vào đó, Hoàng cung Huế (Đại nội Huế) cũng được Tổng cục Du lịch đánh giá là 1 trong 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Hoàng cung Huế đang thu hút khách với tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản", gồm Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Được biết, tính từ đầu năm đến nay, Di tích Huế đã mở cửa miễn phí 5 ngày cho tất cả các đối tượng du khách Việt Nam.

Tác giả: Đăng Hậu

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: lăng tẩm , di tích , du khách , Huế

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP