Du lịch

Du khách dọa đánh bom máy bay nếu phi công không chuyển hướng

Một hành khách trên chuyến bay của Trung Quốc đã bị tống giam vì dọa đánh bom cả máy bay nếu không chuyển hướng từ Thượng Hải về Đài Bắc.

Sự việc diễn ra trên chuyến bay số hiệu 9C8568, chở theo 100 hành khách của hãng hàng không Spring Airlines từ đảo Jeju (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) tối 7/8. Một nam du khách đã gây rối, yêu cầu phi hành đoàn chuyển hướng bay, hạ cánh xuống Đài Bắc. Ông này dọa có một quả bom và nếu không được đáp ứng yêu cầu sẽ cho nổ cả máy bay.

Một nhân chứng ngồi gần nam du khách cho biết ông này đã bấm nút dịch vụ nhiều lần trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi phi hành đoàn thông báo máy bay sắp hạ cánh xuống sân bay Phố Đông - Thượng Hải, người đàn ông này gặp phi hành đoàn, cho biết đôi chân mình đang run lên và yêu cầu chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay ở Đài Bắc.

Khi yêu cầu không được đáp ứng, ông này nghiêm giọng đe dọa đánh bom khiến phi hành đoàn buộc phải đưa xuống khu vực đuôi máy bay.

Các nhân viên an ninh sân bay đã vào cuộc tiến hành kiểm tra máy bay ngay khi hạ cánh nhưng không tìm thấy chất nổ nào như lời hành khách đe dọa. Ảnh: Shanghaiist.

Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Phố Đông, một cuộc tìm kiếm đã được tiến hành nhưng không tìm thấy bom hay chất nổ nào. Nam du khách gây rối được xác định là Su, người Hồ Bắc đã bị bắt giam. Ông này khai báo với cảnh sát rằng mình bị bệnh tâm thần và đã dùng thuốc chống suy nhược khi lên máy bay. Hiện chưa rõ mức án phạt mà Su phải chịu vì rắc rối mình gây ra.

Trước đó, một hành khách 30 tuổi người Quý Châu đã bị kết án 8 tháng tù giam vì mang theo chất nổ tự chế vào sân bay quốc tế Phố Đông - Thượng Hải hồi tháng 6/2016. Tại phiên tòa diễn ra hồi đầu năm 2017, người đàn ông này khai mình bị trầm cảm và muốn tự tử. Anh mang chất nổ tự chế ném vào nhà ga số 2 của sân bay rồi cầm dao cắt cổ mình nhưng đã bị cảnh sát khống chế.

Đầu tháng 6, sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) cũng được phen náo loạn khi một nam hành khách tuyên bố có bom trên máy bay. Nguyên nhân là anh này chán nản và tức giận sau khi chuyến bay liên tục bị hoãn.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP