Du lịch

Khách bị phạt 200 USD vì ném cà rốt vào cá sấu ở Mỹ

Hành động du khách ném cà rốt để chọc phá con cá sấu trong khu nghỉ mát ở South Carolina bị chỉ trích là trò đùa ngu ngốc.

Bức ảnh con cá sấu mang củ cà rốt trên đầu được Trung tâm Hoạt động Nghỉ dưỡng đảo Fripp đăng tải trên Facebook ngày 6/4. Nhân viên khu nghỉ dưỡng đang tìm những du khách có hành động quấy phá con vật hoang dã và chỉ trích đây là "trò đùa ngu xuẩn mới". Mức phạt áp dụng là 200 USD cho mỗi củ cà rốt được ném. Theo luật tiểu bang South Carolina, những người vi phạm có thể đối mặt án tù 30 ngày.

Con cá sấu dài 3,3 m với mẩu cà rốt trên đầu. Ảnh: Facebook.

Theo Island Packet, Jessica Miller, nhà tự nhiên học đảo Fripp khẳng định những du khách này quá may mắn bởi con vật lớn không đáp trả hành động mà trượt xuống nước sau đó. "Con cá sấu có thể cho rằng đồ được ném là thức ăn và người ném chúng là nguồn cung cấp", cô nói. Khi có dấu hiệu tấn công con người, những con cá sấu sẽ buộc chuyển đi nơi khác.

Đảo Fripp nổi tiếng là nơi trú ngụ của nhiều động vật hoang dã kỳ lạ. Tháng 6/2017, một con cá sấu dài 3,6 m trở thành ngôi sao khi băng qua sân golf, bỏ qua những người chứng kiến đang sốc. Nhiều con cá sấu ở đây không có phản ứng với loài người song không thể bỏ qua khả năng những con vật này có thể tấn công ngược.

Jay Butfiloski, nhà sinh vật học hoang dã, thuộc Sở Tài nguyên South Carolina, cho biết cơ quan này ghi nhận 20 trường hợp cá sấu tấn công kể từ năm 1976. Đa phần nguyên nhân là con người cho ăn, trêu chọc hay bơi gần chúng.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP