Thể thao

Joshua muốn 50 triệu đôla để thượng đài với Wilder

Võ sĩ người Anh tỏ ý sốt ruột khi các cuộc đàm phán về trận thống nhất đai vô địch chưa được thực hiện.

"Nếu trận đó có tiền thưởng 100 triệu đôla và họ đề nghị tôi mức ăn chia 60-40, tôi sẵn sàng chỉ lấy 50-50", Anthony Joshua nói với Sky Sports. "Hãy đưa trước cho tôi 50 triệu đôla, tôi thề sẽ thượng đài ngay ngày mai".

Joshua hiện giữ bốn đai vô địch thế giới là IBF, WBA, IBO và WBO. Ảnh: PA.

Joshua vừa dự trận thống nhất đai vô địch, với Joseph Parker, hôm 31/3. Bên cạnh việc thâu tóm bốn đai hạng nặng thế giới gồm IBF, IBO, WBA và WBO nhờ trận thắng này, võ sĩ 28 tuổi người Anh còn đút túi hơn 20 triệu đôla tiền thưởng.

Người từng hạ Wladimir Klitschko vào tháng 4/2017 muốn trở thành nhà vô địch tuyệt đối của quyền Anh hạng nặng trong năm 2018. Joshua tự tin vào khả năng và muốn gặp Deontay Wilder, người giữ đai WBC, đầu tiên trước khi nhận lời thách đấu của các võ sĩ khác.

"Lúc này, tôi chỉ muốn đánh với Wilder. Alexander Povetkin và những người khác, nếu muốn gặp tôi, phải vui lòng chờ sang năm 2019. Hy vọng anh ấy kiên nhẫn bởi đây là quyền Anh, và bất cứ võ sĩ nào cũng cần tuân theo sắp xếp của ông bầu", Joshua chia sẻ.

Joshua là võ sĩ quyền Anh hạng nặng được quan tâm nhất hiện nay. Ảnh: Reuters.

Trong trường hợp Joshua đạt thỏa thuận với Wilder về trận thống nhất đai vô địch, Sky Sports tin võ sĩ người Anh sẽ nhận số tiền thưởng nhiều hơn. Joshua xác nhận vị thế cửa trên và tiết lộ: "Chúng tôi đã đưa cho đội của Wilder một hợp đồng béo bở. Tất cả những gì phải làm bây giờ là chờ đợi xem họ nghiêm túc và thiện chí đến đâu. Những gì đội Wilder đã làm chỉ là công kích trên các phương tiện truyền thông, thay vì đưa ra một đề nghị hay chí ít là gửi email cho tôi".

Người thắng trong cuộc so găng giữa Joshua và Wilder sẽ là nhà vô địch tuyệt đối đầu tiên của quyền Anh hạng nặng, tính từ năm 1999. "Những trận như này đã xảy ra và còn tiếp tục trong tương lai. Sẽ thật tiếc cho lịch sử quyền Anh nếu chúng ta không thể dàn xếp nó", Joshua nhấn mạnh.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP