Thế giới

Israel tìm thấy 5 thi thể con tin trong đường hầm ở Gaza

Tối 24/12 (giờ địa phương), quân đội Israel thông báo đã tìm thấy thi thể của 5 con tin Israel từ một đường hầm ở Dải Gaza.

Binh sĩ Israel tại địa điểm được cho là đường hầm của lực lượng Hamas tại Gaza. Ảnh: Reuters

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi Lữ đoàn Izzadin al-Qassam, cánh quân sự của lực lượng Hamas, cho biết đã mất liên lạc với nhóm chịu trách nhiệm giam giữ 5 con tin Israel đồng thời cho rằng các con tin này có thể đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari nêu rõ: “Lực lượng Israel đã phát hiện một mạng lưới đường hầm ở khu vực Jabalia, phía Bắc Dải Gaza và tìm thấy thi thể của 5 con tin Israel bị giết ở đó”.

3 trong số 5 con tin xấu số đã xuất hiện trong một đoạn video do Lữ đoàn Al-Qassam công bố vài ngày trước. Trong video, các con tin kêu gọi Chính phủ Israel không bỏ rơi họ.

Ngoài ra, ông Hagari nhấn mạnh: “Quân đội Israel có ý định mở rộng hoạt động tại thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này”. Tuy nhiên, người phát ngôn quân đội Israel lưu ý rằng có thể phải mất một khoảng thời gian đáng kể để hoàn thành mục tiêu này.

Tác giả: Phạm Phong

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP