Thế giới

IS tung ảnh Tổng thống Trump quỳ gối, dọa tấn công Mỹ

Trong những bức ảnh tuyên truyền mới được tung lên mạng gần đây, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã ghép hình ảnh Tổng thống Donald Trump quỳ gối kèm lời đe dọa về các cuộc tấn công nhằm vào nước Mỹ.

Theo Dailymail, một số bức ảnh do IS lan truyền trên mạng gần đây khiến dư luận xôn xao về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công theo hình thức “sói đơn độc” nhằm vào nước Mỹ. Trong một bức ảnh, IS đã ghép ảnh Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu mặc trang phục màu cam đặc trưng của các tù nhân bị IS bắt giữ, quỳ gối trước mặt một kẻ hành quyết thánh chiến mặc áo choàng đen kín toàn thân. Phía sau lưng hai nhà lãnh đạo là đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa - một địa điểm linh thiêng tại Jerusalem.

Bức ảnh ghép mặt Tổng thống Trump và Thủ tướng Netanyahu được đăng kèm cùng với những lời đe dọa rợn người như bẻ cổ, đổ máu để thực hiện lời hứa với thánh Allah. Trong ảnh cũng xuất hiện lá cờ màu đen đặc trưng của tổ chức khủng bố IS.

Tòa nhà quốc hội và quốc kỳ Mỹ bị đốt cháy trong ảnh tuyên truyền của IS (Ảnh: Dailymail)

Bức ảnh xuất hiện sau khi Tổng thống Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Điều này khiến các tín đồ Hồi giáo ở Trung Đông và nhiều nước trên thế giới nổi giận vì Jerusalem được xem là thánh địa của cả 3 tôn giáo Do Thái, Cơ đốc và Hồi giáo.

Ngoài bức ảnh trên, IS cũng tung ảnh ghép cảnh tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington chìm trong biển lửa bên cạnh một tay súng cực đoan cùng với từ duy nhất là “California” - một bang của Mỹ. Ngoài ra, IS cũng lấy hình ảnh vụ tấn công bằng xe tải tại Manhattan, Mỹ hồi tháng 10 để làm nền cho một bức ảnh tuyên truyền. Vụ tấn công này khiến 8 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương

Hình ảnh vụ tấn công tại Manhattan được IS sử dụng làm ảnh tuyên truyền (Ảnh: Dailymail)

Mới đây, một tài xế taxi đã tìm cách kích nổ một quả bom ống tại nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố New York, Mỹ hôm 11/12. Nghi phạm được xác định là Akayed Ullah, 27 tuổi, một người nhập cư gốc Bangladesh. Tên này khai với các nhà điều tra rằng việc hắn cố tình kích hoạt bom lấy cảm hứng từ IS.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP