Thế giới

IS tung ảnh trói tay ông già Noel, đe dọa châu Âu trước thềm Giáng sinh

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung những bức ảnh tuyên truyền nhằm kêu gọi các tay súng nhắm mục tiêu tới các khu vực ở châu Âu nhân dịp Giáng sinh năm nay.

Hình ảnh ông già Noel bị trói tay trong ảnh tuyên truyền của IS (Ảnh: RT)

Theo RT, những bức ảnh kinh dị được cho là lấy từ ứng dụng tin nhắn của các phần tử khủng bố cực đoan đã xuất hiện tràn lan trên truyền thông trong những ngày gần đây. Những khung cảnh lễ hội tại một số địa điểm ở châu Âu đã được sử dụng làm hình nền cho các thông điệp về các vụ tấn công đẫm máu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Một trong số các bức ảnh đã ghép hình ảnh ông già Noel bị trói tay đang quỳ gối trước một tay súng mặc áo dài đen che kín mặt tại một nơi được cho là khu phố Regent nổi tiếng ở thủ đô London, Anh. Dòng chữ “Nhà nước Hồi giáo” cũng xuất hiện trong bức ảnh này.

Trong khi đó, một bức ảnh khác ghép hình ảnh tháp Eiffel, một biểu tượng của Pháp, và các gian hàng lễ hội cùng với bàn tay cầm dao đẫm máu. Thông điệp “Sẽ sớm xảy ra vào dịp lễ của các người” được dịch bằng 3 ngôn ngữ Anh, Đức và Pháp cũng xuất hiện trên các bức ảnh tuyên truyền này.

Các bức ảnh đe dọa trên xuất hiện chỉ vài ngày sau chiến dịch vây bắt quy mô lớn của cảnh sát Đức nhằm vào các nghi phạm khủng bố. Tuần trước, 6 đối tượng bị tình nghi là thành viên của nhóm khủng bố IS âm mưu tấn công một khu chợ Giáng sinh đã bị các nhà chức trách Đức bắt giữ. Hồi tháng 12 năm ngoái, IS đã tiến hành vụ lao xe tải vào một khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin khiến 12 người thiệt mạng.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Châu Âu , khủng bố , IS

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP