Số hóa

iPhone Xs trong năm 2018 sẽ có giá từ 899 USD

Việc doanh số iPhone X đang có dấu hiệu sụt giảm là nguyên nhân khiến Apple có thể xem xét lại mức giá khởi điểm dành cho phiên bản kế nhiệm của sản phẩm trong năm nay.

Giá khởi điểm giảm sẽ giúp Apple tăng doanh số bán iPhone Xs trong năm nay? (ẢNH: AFP)

Theo PhoneArena, các báo cáo tuần trước cho biết Apple đang cắt giảm chi phí các bộ phận và lao động cần thiết để sản xuất loạt iPhone X thế hệ tiếp theo mà công ty dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Quan trọng hơn, giá bán khởi điểm dành cho dòng iPhone X mới hoàn toàn có khả năng thấp hơn so với hiện tại.

Điều này được chuyên gia phân tích Amit Daryanani của RBC Capital đưa ra trong bản báo cáo mới nhất của mình, khi ông tin rằng Apple sẽ điều chỉnh việc áp giá dành cho bộ ba iPhone mà công ty sắp ra mắt. Daryanani cho rằng giá bán iPhone 9 sẽ từ 700 USD và trở thành chiếc iPhone giá thấp nhất trong loạt sản phẩm ra mắt năm nay (chưa bao gồm iPhone SE 2 nếu Apple phát hành).

Trong khi đó, iPhone Xs có thể bắt đầu ở mức giá 899 USD, thấp hơn 100 USD so với iPhone X 64 GB hiện tại. Mức giá cao nhất 999 USD dành cho iPhone Xs Plus.

Cũng theo Daryanani, iPhone 9 rẻ hơn có thể sẽ đạt doanh số tốt hơn hai phiên bản iPhone Xs, điều này dẫn đến mức giá bán trung bình (ASP) của iPhone sẽ thấp hơn so với khi iPhone X phát hành. Mặc dù vậy đó không phải là điều xấu khi Apple có thể đạt doanh số bán hàng tăng mạnh hơn, bắt đầu từ bản báo cáo tài chính quý 4/2018.

Như đã biết trước đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities tin rằng Apple sẽ tung ra ba thành viên iPhone mới vào tháng 9 năm nay. Trong số này iPhone Xs sẽ là sản phẩm kế nhiệm iPhone X hiện tại với màn hình AMOLED 5,8 inch. iPhone Xs Plus có màn hình AMOLED 6,5 inch, trong khi bản iPhone 9 có màn hình LCD 6,1 inch.

Cả ba phiên bản này đều có màn hình edge-to-edge, Camera TrueDepth và Face ID, tuy nhiên Kuo tin rằng iPhone 9 chỉ được trang bị camera đơn ở mặt sau và không cung cấp 3D Touch như các phiên bản còn lại.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: iPhone Xs , iPhone X , giá rẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP