Số hóa

iPhone giá rẻ có thể dùng màn hình giống LG G7 ThinQ

Nhà sản xuất Hàn Quốc LG có thể trở thành đối tác cung ứng tấm nền LCD "tai thỏ" mà Apple dùng trên mẫu iPhone giá rẻ mới.

Smartphone màn hình LCD kích thước 6-6,1 inch được dự đoán là một trong số điện thoại mới của Apple năm nay. Thiết bị này sẽ có ngoại hình tương tự iPhone X nhưng thay vì trang bị tấm nền OLED đắt tiền, nó sẽ dùng công nghệ LCD để hướng tới mức giá thấp, khoảng 700-800 USD.

Apple có thể ra ba mẫu iPhone "tai thỏ" trong năm nay.

Theo Business Korea, Apple có thể chọn LG là nhà cung cấp màn hình cho iPhone giá rẻ mới. Đây là tấm nền MLCD+ mà nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị trên G7 ThinQ được hãng mới giới thiệu đầu tháng 5. Công nghệ của LG cho khả năng hiển thị với độ sáng cao nhưng tiêu thụ ít điện hơn so với IPS LCD.

Màn hình G7 ThinQ được hãng đặt tên "Super Bright Display", tỷ lệ tái tạo màu 100% theo chuẩn DCI-P3. Ở cùng độ sáng, điện thoại mới của LG sử dụng điện năng thấp hơn 30% so với màn hình LCD dùng trên G6. Sự khác biệt được tạo ra do tấm nền MLCD+ có thêm điểm ảnh màu trắng, bên cạnh xanh, đỏ và lục.

LG là một trong những nhà sản xuất màn hình lớn trên thế giới. Trong mảng di động, hãng đã sử dụng OLED cho mẫu V30 ra mắt nửa cuối năm ngoái. Công ty điện tử Hàn Quốc cho biết sẽ duy trì cả hai công nghệ màn hình, trong đó G-series dùng LCD còn V-series là OLED.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS, màn hình OLED cho di động sẽ tăng trưởng 14% trong năm nay, lên 453 triệu thiết bị. Tuy nhiên, con số này thấp hơn so với dự báo 500 triệu thiết bị ban đầu. Nguyên nhân của sự thay đổi này là do OLED có giá thành cao, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất smartphone.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: LG G7 ThinQ , iPhone giá rẻ , iPhone

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP