Số hóa

iPhone sẽ thay đổi cách đặt tên từ năm 2018?

Một số nguồn tin cho biết, Apple có thể thay đổi cách đặt tên iPhone từ năm nay để đơn giản hóa tên của sản phẩm này.

Trang AppleInsider cho biết từ năm 2018, Apple sẽ đơn giản hóa tên gọi của iPhone giống như đã từng làm với dòng iPad 9,7 inch. Khi đó, sau các thế hệ iPad 2, iPad 4, đến thế hệ iPad thứ 5 thì Apple chỉ còn gọi đơn giản sản phẩm này là iPad.

Nhà phân tích Guggenheim cho rằng, phiên bản iPhone màn hình LCD sẽ chỉ có tên là "iPhone", còn phiên bản cao cấp hơn vẫn được giữ lại chữ “X”. Giả sử thông tin này là chính xác thì dù tên gọi iPhone sẽ trở nên đơn giản hơn thật nhưng về lâu dài sẽ gây ra nhầm lẫn cho người dùng khi có quá nhiều phiên bản sản phẩm có cùng tên gọi là “iPhone”.

Chữ “i” bắt đầu được Apple sử dụng để đặt tên cho hầu hết các sản phẩm của mình từ năm 1998. Chữ “i” đầu tiên được sử dụng là trong tên gọi của iMac và Steve Jobs khi đó đã giải thích về tên gọi này như sau: "iMac ra đời từ cuộc "hôn nhân" giữa sự hứng khởi mà kết nối Internet mang lại và sự đơn giản của dòng máy Macintosh”. Như vậy, chữ “i” trong iMac mang nghĩa là Internet.

iPhone sẽ thay đổi cách đặt tên từ năm nay?

Bên cạnh nghĩa Internet, chữ “i” còn mang nghĩa "individual" (tính cá nhân), "instruct (hướng dẫn), "inform" (truyền thông tin) và "inspire" (truyền cảm hứng). Và không phải sản phẩm nào của Apple cũng bắt đầu bằng chữ “i”, những dòng sản phẩm đồng hồ hay TV thì lại được đặt là Apple Watch, Apple TV.

Tên gọi iPhone của Apple còn gây tranh cãi khi sản phẩm iPhone X ra đời. Rõ ràng, đây là sản phẩm kỷ niệm 10 năm iPhone của Apple và trong buổi giới thiệu sản phẩm này, Tim Cook nói rằng “This is iPhone Ten” (đây là iPhone Mười). Nhưng hầu hết các khách hàng và ngay cả các nhân viên bán hàng cũng chọn chữ “X” thay vì số “10”.

Sau đó, chữ “X” đã trở thành chủ đề nóng bỏng trên nhiều diễn đàn, các trang tin và người ta có cảm giác chữ “X” mang lại điều gì đó bí ẩn. Vì thế, giả sử Apple có sự thay đổi trong cách gọi tên iPhone, chắc chắn điều đó sẽ đem lại nhiều hứng thú và tranh luận cho người dùng.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP