Thể thao

Ibra tỏa sáng giúp Milan đánh bại Roma

AC Milan thắng AS Roma 2-1 bằng các bàn của Zlatan Ibrahimovic và Franck Kessie ở vòng 11 Serie A rạng sáng 1/11 (giờ Hà Nội).

Bên cạnh bàn thắng mở tỷ số được ghi trong hiệp 1, Ibra mang về quả phạt đền cho Milan, trước khi Kessie thực hiện thành công. Chân sút người Thụy Điển được WhoScored chấm 7,6 điểm, là cầu thủ hay nhất của Milan trận này.

Ibra ghi bàn từ tình huống sút phạt ở khoảng cách hơn 20 m. Cú sút chìm hướng vào góc xa của cựu sao Man United khiến thủ môn Rui Patricio đứng chôn chân. Đây là bàn thứ hai trong 3 trận gần nhất của "lão tướng" người Thụy Điển.

Theo ESPN, pha lập công vào lưới AS Roma là bàn thắng thứ 400 của Ibra tại các giải quốc nội. Mũi nhọn người Thụy Điển lần đầu ghi bàn vào ngày 30/10/1999. Theo Opta, khi Ibra lần đầu ghi bàn, 15% cầu thủ ở Serie A mùa 2021/22 (74 trong số 489) chưa được sinh ra. Ở tuổi 40, cựu sao Man Utd vẫn biết cách chứng minh đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu.

Trước khi Kessie bước lên chấm 11 m, trọng tài xem lại VAR và xác định Ibra bị phạm lỗi. Tiền vệ mang áo số 19 dứt điểm lạnh lùng, đưa Milan nhân đôi cách biệt sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Kịch tính trận đấu đẩy lên từ phút 66, khi Theo Hernandez của AC Milan bị đuổi khỏi sân. Đây là tình huống không nguy hiểm, nhưng pha truy cản vụng về của hậu vệ tuyển Pháp đẩy CLB vào thế khó trong 25 phút cuối trận.

Cú volley cận thành của El Shaarawy ghi bàn gỡ 1-2 cho Roma ở phút 90+3. Đây là tình khoảnh khắc tỏa sáng duy nhất của chủ nhà, trong những phút áp đảo Milan. Roma có thêm 4 phút bù giờ để tấn công, nhưng không thể gỡ lại một điểm.

Nửa đỏ thành Milan thêm một lần giành 3 điểm kịch tính. Đây là trận đấu mang tính chất "6 điểm", bởi Ibra và các đồng đội trực tiếp cắt đuôi một đối thủ cạnh tranh chức vô địch.

Milan thắng 7 trận gần nhất ở Serie A. Sau 11 vòng, thầy trò HLV Stefano Pioli giành 31 điểm, tương đương thành tích của Napoli nhưng kém hiệu số (2 đội chưa gặp nhau ở Serie A mùa này).

Trong khi đó, đội bóng của Jose Mourinho đang rơi vào guồng bất ổn. Họ thắng, thua, hòa, thắng và thua trong 5 trận gần nhất. Từ vị thế dẫn đầu bảng xếp hạng sau những vòng đầu, Roma tụt xuống vị trí thứ tư, kém Napoli và Milan 12 điểm.

Tác giả: Việt Tuệ

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Milan , roma , serie a , Napoli , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP