Xe

Hyundai phủ nhận việc cạnh tranh với Samsung trong lĩnh vực xe hơi

Ngày 4/4, Hyundai Motor đã bác bỏ tin đồn rằng hãng đang cố gắng cản bước Harman International, công ty chuyên cung cấp thiết bị âm thanh xe hơi thuộc tập đoàn Samsung Electronics, nhằm loại bỏ “gã khổng lồ” công nghệ này trong lĩnh vực xe hơi.

Trả lời phỏng vấn, người phát ngôn của Hyundai cho biết: “Việc thay thế hệ thống âm thanh của Harman trong một số mẫu xe mới của chúng tôi không liên quan gì đến Samsung.” Hãng cũng đồng thời nhấn mạnh rằng đây là một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm đa dạng hóa các hệ thống giải trí trong các dòng xe.

Trong số 7 mẫu xe mới của Hyundai ra mắt trong năm 2018, 2 mẫu xe được trang bị hệ thống âm thanh Harman, 5 mẫu xe còn lại được trang bị các sản phẩm do công ty Krell Industries của Mỹ.

Hyundai từng hợp tác với Harman trong một thời gian dài, trước khi tập đoàn Samsung mua lại thương hiệu thiết bị âm thanh Mỹ này vào năm 2016. Đối với hầu hết các mẫu xe, hệ thống Harman là một sự lựa chọn cơ bản.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Hyundai đã bắt đầu dùng hệ thống âm thanh Krell trong các mẫu xe được yêu thích của hãng, bao gồm cả phiên bản mới nhất của Santa Fe và Nexo - mẫu xe hơi đầu tiên chạy điện của Hyundai. Các dòng sedan K5, K9 và SUV Carnival do Kia - chi nhánh của Hyundai - sản xuất cũng được trang bị hệ thống âm thanh Krell, thay thế cho các sản phẩm Harman trước đó.

Với những sự thay đổi này, có nhiều ý kiến cho rằng Hyundai đang muốn tách ra khỏi sự hợp tác với thương hiệu thiết bị âm thanh đến từ Mỹ sau thương vụ của Samsung.

Một chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi nhận định: “Cả hai hãng đều muốn thống trị phân khúc xe tự lái, nên sự cạnh tranh ở một mức độ nào đó là điều không thể tránh khỏi. Đồng thời, cũng có khả năng họ hợp tác cùng nhau.”

Hai tập đoàn đã từng gợi ý hợp tác tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2018 được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ hồi tháng 1 vừa qua.

Cũng tại sự kiện CES 2018, ông Chi Young-cho, Phó chủ tịch của Hyundai Motor - người đã từng làm việc cho Samsung trong suốt một thập kỷ - cho biết “Hyundai và Samsung sẽ công bố một dự án chung trong vòng 6 tháng. Ông Chi Young-cho không tiết lộ nội dung hợp tác cụ thể, song nhiều chuyên gia cho rằng dự án có thể liên quan tới việc nghiên cứu và phát triển các mẫu xe tự lái.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP