Giải trí

Huỳnh Hiểu Minh bị điều tra vì dính líu đại án chứng khoán

Cơ quan chức năng cho biết Huỳnh Hiểu Minh tích cực hợp tác trong quá trình điều tra vụ đại án thao túng giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Báo Economic Observer đưa tin Huỳnh Hiểu Minh vừa bị điều tra do nghi vấn dính líu đến đại án thao túng giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Nhân viên điều tra cho biết từ tháng 1/2015 đến tháng 7/2018, một doanh nhân tên Cao Dũng sử dụng 14 tài khoản chứng khoán của các cá nhân để giao dịch.

Huỳnh Hiểu Minh bị thẩm tra trong ba tiếng. Ảnh: Sina.

Cao Dũng thao túng giá cổ phiếu công ty Nantong Jinghua Pharmaceutical. Nhờ đó, người này thu lợi hàng trăm triệu USD. Sina cho hay thêm Cao Dũng đã bị xử phạt 260 triệu USD và bị cấm giao dịch trên sàn chứng khoán vĩnh viễn.

Đáng nói, trong 14 tài khoản chứng khoán có tên Huỳnh X Minh. Giới truyền thông tiết lộ các nhà đầu tư đều biết Huỳnh Mỗ Minh chính là Huỳnh Hiểu Minh. Tối 11/8, phía Huỳnh Hiểu Minh phủ nhận có liên quan đến đại án chứng khoán.

Nam diễn viên đã đưa ra thông báo vào sáng 15/8.

Tuy nhiên, hôm 14/8, trả lời Economic Observer, nhân viên điều tra cho biết nam diễn viên họ Huỳnh cũng thuộc đối tượng bị điều tra. Anh tỏ ra tích cực phối hợp với cơ quan chức năng.

“Huỳnh Hiểu Minh bị thẩm tra trong 3 tiếng. Do công việc bận rộn, tài khoản mang tên Huỳnh Hiểu Minh do mẹ ruột quản lý. Trong quá trình làm việc, cơ quan điều tra không tìm thấy bằng chứng cho thấy Huỳnh Hiểu Minh tham gia vào việc thao túng cổ phiếu. Anh sẽ không bị truy cứu trách nhiệm”, nhân viên điều tra cho hay.

Sáng 15/8, tài tử Thần điêu đại hiệp đưa ra thông báo xin lỗi gửi truyền thông và khán giả trên Weibo. Trong thông báo, Huỳnh Hiểu Minh thừa nhận tài khoản bị điều tra là của mình. Anh nhận lỗi sơ xuất trong quản lý dẫn đến bị lợi dụng.

“Tôi muốn làm rõ một điều: tôi không biết Cao Dũng. Tôi ủy thác cho người khác quản lý tài khoản. Tài khoản cổ phiếu do mẹ quản lý. Mẹ tôi sau đó lại giao cho một người đàn ông họ Lộ sử dụng. Không ngờ, người này chuyển tài khoản cá nhân cùng thông tin của tôi cho Cao Dũng. Tôi và mẹ không tham gia vào quá trình thao túng giá cổ phiếu”, Huỳnh Hiểu Minh nhấn mạnh.

Theo thông báo, mẹ Huỳnh Hiểu Minh (trái) là người quản lý tài khoản chứng khoán thay con. Sau đó, bà ủy quyền cho một người khác.

“Chuyện xảy ra lần này có trách nhiệm từ tôi. Tôi không cẩn thận giao tài khoản cá nhân cho người khác, ảnh hưởng xấu đến tính minh bạch trên sàn chứng khoán. Tôi xin lỗi và xin chịu trách nhiệm”, anh cho biết.

Cuối thông báo, Huỳnh Hiểu Minh xin nhận mọi trách nhiệm thay mẹ. Anh hy vọng công chúng sẽ không chỉ trích bà.

Sau phát ngôn từ Huỳnh Hiểu Minh, dư luận cùng truyền thông đặt nhiều câu hỏi. Theo Sina, việc Huỳnh Hiểu Minh không biết về những con số lãi khổng lồ suốt thời gian qua là khó tin.

“Cao Dũng thu lợi hàng trăm triệu USD và chuyển tiền vào 14 tài khoản chứng khoán. Trong đó có tài khoản Huỳnh Hiểu Minh, tại sao anh ấy không biết?”, Sina đặt nghi vấn.

Tác giả: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP