Tin địa phương

Huyện nghèo "tiếp khách" hàng trăm triệu: Giám đốc Trung tâm Y tế bị khiển trách

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã chi cho việc tiếp khách hàng trăm triệu đồng và có nhiều khoản chi không minh bạch gây lãng phí khiến dư luận bất bình.

Ngày 10-1, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Công Sự - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình, cho biết cơ quan này vừa có Quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Đình Thi - nguyên bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa - bằng hình thức khiển trách.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình, trong khoảng thời gian làm Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa, ông Lê Đình Thi đã có những khuyết điểm, vi phạm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý tài chính của đơn vị này. Nay ông Lê Đình Thi được luân chuyển về làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa.

Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa - nơi xảy ra nhiều sai phạm thời ông Lê Đình Thi còn làm giám đốc

Trước đó, Báo Người Lao Động có nhiều bài viết phản ánh sai phạm xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa thời kỳ ông Lê Đình Thi đương chức giám đốc. Theo đó, từ tháng 1 đến đầu tháng 5-2016, trong bảng đối chiếu tình hình sử dụng kinh phí hoạt động ngân sách tại Kho bạc Nhà nước của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa cho thấy cơ quan này đã chi hết hơn 1,7 tỉ đồng trong khi kinh phí hoạt động cả năm chỉ 3,4 tỉ đồng. Việc này đã làm cho tình hình hoạt động 8 tháng còn lại của trung tâm thiếu hụt trầm trọng. Ngoài ra, có nhiều khoản chi chưa minh bạch, rõ ràng khiến dư luận ở huyện này bức xúc.

Chiếc xe công "đắp chiếu" trong gara 2 năm qua nhưng vẫn chi tiền ngân sách để mua bảo hiểm

Chỉ riêng chi cho khoản "tiếp khách", trong vòng 4 tháng, trung tâm này chi 295 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều người còn đặt nghi vấn về sự minh bạch trong những khoản kê khai thanh toán, như: văn phòng phẩm 50 triệu đồng, các tài sản và công trình hạ tầng khác 20 triệu đồng, chi các khoản khác 70 triệu đồng…

Đặc biệt, tại Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa dù chiếc xe công hết hạn đăng kiểm không sử dụng trong 2 năm qua nhưng vẫn chi tiền ngân sách 17 triệu đồng để mua bảo hiểm gây thất thoát, lãng phí.

Tác giả: Minh Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP