Số hóa

Huawei là thương hiệu mua chip lớn thứ ba thế giới

Hôm nay, công ty nghiên cứu thị trường Gartner đã công bố báo cáo mới nhất cho thấy, chi tiêu mua chip của Huawei tăng 45%, trở thành thương hiệu mua chip lớn thứ ba thế giới.

Huawei

Chi phí mua chip bán dẫn của Huawei trong năm 2018 đã vượt quá 21 tỷ USD.

Theo báo cáo, Samsung và Apple cho đến nay vẫn là hai công ty mua chip hàng đầu trên thế giới. Hai gã công nghệ khổng lồ này đã trở thành công ty mua chip đứng đầu toàn cầu kể từ năm 2012, với tổng thị phần 19,5% trong năm 2017.

Theo ước tính của Gartner, chi phí mua chip bán dẫn của Huawei trong năm 2018 đã vượt quá 21 tỷ USD, xếp hạng cao hơn thương hiệu Dell trên thế giới.

Mặc dù Huawei phải đối mặt với một số kháng cự ở các nước phương Tây, nhưng công ty đã dần trở thành khách hàng quan trọng của các công ty sản xuất chip. Ngoài Huawei, số lượng mua chip của các công ty Trung Quốc khác cũng đang tăng lên. Bốn công ty Trung Quốc được xếp hạng trong số 10 công ty mua chip hàng đầu thế giới - Huawei, Lenovo, Xiaomi và BBK (VIVO và OPPO).

Nhìn chung, nhờ sự phát triển liên tục của thị trường PC và điện thoại thông minh, 10 công ty mua chip hàng đầu năm 2018 có thị phần toàn cầu là 40,2%, tăng từ 39,4% trong năm 2017. Công ty Gartner hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới.

Tác giả: ĐĂNG TRÌNH

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: thương hiệu , mua chip , Huawei

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP