Xe

'Honda Lead tại Việt Nam không bị lỗi dây ga'

Trước thông tin hơn 37.000 chiếc Honda Lead bị triệu hồi tại Nhật Bản vì lỗi dây ga, Honda khẳng mẫu tay ga Lead ở Việt Nam không bị lỗi này.

Honda Việt Nam (HVN) vừa có phản hồi chính thức về thông tin xe tay ga Lead sản xuất tại Việt Nam bị triệu hồi tại Nhật Bản. Hãng khẳng định Honda Lead tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng.

Theo Honda Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi dây ga. Trong quá trình sản xuất dây ga có điểm chưa phù hợp nên ống bọc cáp bên trong dây ga có thể bị hư hại.

Hơn 37.000 chiếc Honda Lead sản xuất ở Việt Nam bị triệu hồi tại Nhật Bản.


Nước có thể bị rò rỉ vào trong ống bọc cáp và đóng băng dưới điều kiện nhiệt độ cực thấp. Trong trường hợp xấu nhất, nước đóng băng sẽ làm cáp dây ga không di chuyển được, gây ra kẹt ga.

Một số độc giả bình luận trên Zing.vn cho rằng Honda Lead ở Việt Nam cũng gặp trường hợp kẹt ga khi vận hành trong thời tiết mưa lạnh. "Xe Lead tôi mua vào khoảng tháng 7/2013 cũng bị tình trạng giống lỗi trên, nhả ga không về rất nguy hiểm", độc giả BQP bình luận.

Honda Lead ở thị trường Nhật Bản và Việt Nam sử dụng cùng một loại dây ga, nhưng hãng khẳng định mẫu xe ở Việt Nam không bị lỗi này. Do lỗi xảy ra chỉ liên quan đến nhiệt độ xuống rất thấp vào mùa đông tại Nhật Bản.

Lỗi dây ga trên Honda Lead có thể dẫn đến tình trạng kẹt ga, gây nguy hiểm cho người lái.


Cho đến nay, Honda Việt Nam vẫn chưa ghi nhận được báo cáo nào về dây ga của xe Lead bị lỗi tại thị trường Việt Nam. Tại một số vùng Nhật Bản, nhiệt độ có thể xuống từ 0 đến -10 độ C vào mùa đông.

Trước đó, ngày 22/11, Honda Nhật Bản đã có báo cáo tới Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản về "chiến dịch cập nhật sản phẩm" Lead được nhập khẩu từ Việt Nam. Cụ thể, những mẫu xe bị ảnh hưởng gồm Lead đời 2013 (sản xuất từ 16/5/2013 - 24/4/2015), Lead đời 2015 (sản xuất từ 24/4/2015 - 22/2/2016) và Lead đời 2016 (sản xuất từ 14/3/2016 - 29/8/2017).

Trong tháng 10 vừa qua, Honda bán được hơn 243.000 xe máy tại Việt Nam. Trong đó, Honda Lead không phải xe ga bán chạy nhất. Danh hiệu này thuộc về mẫu Vision với hơn 53.500 chiếc.

Tác giả: Toàn Thiện

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: lỗi dây ga , Honda Lead

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP