Cuộc sống

Hôn nhân muốn dài lâu 25% do phụ nữ, 25% là ở đàn ông

Tình yêu hay hôn nhân, muốn đi đường dài với nhau thì 25% là do phụ nữ, 25% là ở đàn ông, và 50% còn lại là để xem cả hai có biết vì nhau mà hoà hợp, có hiểu cho nhau để cùng cố gắng hay không.

Chị kể với tôi, hôm kia chị bệnh, bụng thì đói, bảo với anh là chị thèm ăn cháo cá. Mà gần nửa đêm rồi, còn quán xá nào mở cửa nữa đâu. Chỉ còn con cá đang nằm sắp ươn trong tủ lạnh, chị thì có hơi sức gì nữa mà lăn xuống bếp nấu nướng.

Rồi chị vừa nằm nghỉ tí, thì nghe tiếng anh dưới bếp vọng lên:

- Em ơi, anh lấy bàn chải chà cho ra vảy cá hả?

- Kì quá em ơi, sao nó chết rồi mà cứ mở mắt nhìn anh nè!

- Ủa em, cháo cá là nấu cháo trước hay luộc cá trước vậy?

- Em em, mốt ăn món gì dễ làm nha, cá tanh quá anh chịu hông nổi!

- Á em ơi, đứt tay anh rồi…

- Cá bao sạch em đừng lo, anh rửa xà bông kĩ lắm, hết tanh luôn nè!

- Em ơi chờ anh thêm 10 phút, anh rút xương nha. Cá gì đâu xương xẩu thấy ớn!

- Em ơi, sao anh nấu cháo cá mà thấy toàn cá không có cháo vậy?

...

Rồi chị cười, bảo với tôi đàn bà như chị, lấy được anh chồng vậy thì thôi cũng chẳng muốn đòi hỏi thêm gì.

Tình yêu hay hôn nhân, muốn đi đường dài với nhau thì 25% là do phụ nữ, 25% là ở đàn ông. (Ảnh minh họa).

Ba chục năm qua có bao giờ anh thèm nhìn mặt con cua con cá, vậy mà bây giờ chỉ vì nửa đêm chị đói, anh sẵn sàng đánh từng cái vảy cá, nhặt từng đoạn xương, khuấy từng thìa cháo cho chị ăn.

Mà nhìn chung thời buổi này, còn mấy người đàn ông được như anh. Chịu dừng công ngưng việc chỉ để vào bếp nấu kịp bữa ăn cho người mình yêu. Tận tâm tận dạ chăm lo cho vợ mình từng bữa ăn giấc ngủ, những điều mà trước hôn nhân, có khi anh chưa một lần quan tâm đến.

Tình yêu hay hôn nhân, muốn đi đường dài với nhau thì 25% là do phụ nữ, 25% là ở đàn ông, và 50% còn lại là để xem cả hai có biết vì nhau mà hoà hợp, có hiểu cho nhau để cùng cố gắng hay không.

Chẳng có tình yêu nào bền bỉ chỉ một bên nắm giữ, cũng không có hôn nhân nào lâu dài nếu cứ tranh cãi mà chẳng biết cảm thông.

Đàn ông trọng sự nghiệp, song, cũng vẫn còn thời gian trống, thì thay vì tụ tập bè bạn, hãy sớm về nhà chăm giữ vợ con.

Phụ nữ ngoài tính chuyện vợ chồng, cũng nên dành chút ít thời rỗi để tâm sự, lắng nghe, chia sẻ chuyện gia đình với chồng mình.

Nếu đã yêu, đã tính đến chuyện ăn đời ở kiếp với nhau nhiều năm sau đó, thì thay vì lo nghĩ cho chính mình, thì nên thấu hiểu và yêu thương đối phương nhiều hơn.

Vợ chồng với nhau, kẻ cho người nhận, kẻ chăm người giữ, chứ không phải kẻ hờn người giận, kẻ cãi người tranh. Có hiểu đạo lí đấy không?

Tác giả: Huỳnh Khải Vệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP