Giáo dục

Hơn 12 nghìn thí sinh Quảng Bình làm thủ tục dự thi lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, tỉnh Quảng Bình có 12.856 thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh Quảng Bình làm thủ tục dự thi. (Ảnh: NV).

Chiều 6/6, các thí sinh (TS) tại Quảng Bình đã có mặt tại 30 điểm thi trên địa bàn để xem số báo danh và kiểm tra thông tin, làm các thủ tục dự thi.

Khi đến làm thủ tục, các TS được cán bộ coi thi ở các điểm thi nhắc lại lịch thi, phổ biến quy chế thi đến TS và xử lý, điều chỉnh những sai sót trong đăng ký dự thi của TS.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Quảng Bình, trong buổi làm thủ tục dự thi toàn tỉnh có 12.459 TS tham gia, vắng 397 em. Trong đó, có 174 TS tuyển thẳng, 11 TS bị ốm và 212 TS không có lý do.

Trước đó, sáng cùng ngày, các hội đồng thi đã họp để thông qua quy chế thi và phân công nhiệm vụ. Đến nay, các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện, nhân sự đều đã được triển khai thực hiện chu đáo.

Ngày mai (7/6), thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Buổi sáng các thí sinh dự thi môn Ngữ văn và tiếng Anh. Buổi chiều các thí sinh dự thi môn Toán.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, GDNN năm 2023. Trong đó, UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị liên quan.

Đến thời điểm này, tại các điểm thi, công tác chuẩn bị đã hoàn tất để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Để bảo đảm tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi và giúp TS có thể dự thi tốt, ngành GD&ĐT đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi.

Tác giả: Đức Tài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP