Thế giới

Hội nghị Thượng đỉnh Nhật-Triều có thể diễn ra tại Nga

Theo truyền thông Nhật Bản, cuộc gặp Thượng đỉnh Nhật-Triều có thể sẽ diễn ra tại Nga vào tháng 9 tới.

Truyền thông Nhật Bản ngày 14/6 cho biết, Chính phủ Nhật Bản mong muốn cuộc gặp Thượng đỉnh giữa Thủ tướng nước này Shinzo Abe và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sẽ được tổ chức tại thành phố cảng Vladivostok của Nga.

Theo truyền thông Nhật Bản, cuộc gặp Thượng đỉnh Nhật-Triều có thể sẽ diễn ra tại Nga vào tháng 9 tới. Ảnh: Daily Express

Hãng tin Kyodo trích dẫn nguồn tin của Chính phủ Nhật Bản nói rằng, cuộc gặp lịch sử Nhật - Triều có thể sẽ diễn ra trong tháng 9 tới bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) được tổ chức tại Vladivostok. Nga đã mời ông Kim Jong-un tới dự Diễn đàn, còn ông Abe đã xác nhận tham gia từ năm ngoái.

Cũng theo nguồn tin của chính phủ Nhật Bản được tờ báo Yomiuri trích dẫn, các quan chức cấp cao của Nhật Bản và Triều Tiên đã tiến hành một loạt các cuộc gặp bí mật kể từ đầu năm nay để thu xếp hội nghị thượng đỉnh này. Trong đó, Bình Nhưỡng và Vladivostok là hai địa điểm tổ chức hội nghị đã được đề xuất.

Còn theo thông tin từ tờ Sankei của Nhật Bản, trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra đề xuất muốn gặp riêng với Thủ tướng Abe để giải quyết những khác biệt hiện nay với Nhật Bản. Cũng theo tờ báo này, Triều Tiên muốn nhận được hỗ trợ tài chính từ Nhật Bản sau khi nước này hoàn tất tiến trình phi hạt nhân hóa.

Trước đó, ông Abe từng tuyên bố rằng, Nhật Bản sẽ hỗ trợ kinh tế cho Triều Tiên nếu nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân và trả tự do cho các công dân Nhật Bản bị bắt cóc./.

Tác giả: Hữu Tiến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP