Tin địa phương

Hội nghị kết nối du lịch Quảng Bình-Nakon Phanom (Thái Lan)

Ngày 25-5, tại TP. Đồng Hới, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Văn phòng chính quyền tỉnh Nakhon Phanom (Vương quốc Thái Lan) tổ chức chương trình kết nối du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và tỉnh Nakon Phanom.

Tham dự có ông Sổm Chay-Wit Đăm Rông, Tỉnh trưởng tỉnh Nakon Phanom cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch Thái Lan. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị có sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai tỉnh Quảng Bình và Nakhon Phanom.

Trong khối ASEAN, Thái Lan được xác định là thị trường trọng điểm của Quảng Bình để thúc đẩy hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế-xã hội, trong đó, chú trọng phát triển du lịch. Nakhon Phanom là tỉnh có nhiều thắng cảnh đẹp, lưu giữ nhiều di tích lịch sử độc đáo, nơi tập trung rất nhiều người kiều bào Việt Nam, đặc biệt, có khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quảng Bình cũng đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, liên kết, hợp tác phát triển du lịch với Nakhon Phanom và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, như: khai trương tuyến vận tải khách du lịch không cố định theo hình thức hợp đồng giữa 4 tỉnh, gồm: Quảng Bình, Khăm Muộn, Nakhon Phanom, Sakon Nakhon.

Để thu hút khách quốc tế đến từ Thái Lan, tháng 8-2017, Quảng Bình đã phối hợp với Hãng hàng không Jetstar Pacific thực hiện đường bay thẳng Đồng Hới-Chiang Mai, đường bay trực tiếp đầu tiên từ Việt Nam đến Chiang Mai, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế-xã hội giữa Quảng Bình và các tỉnh phía Bắc Thái Lan.

Tính đến nay, đường bay đã phục vụ 10.873 lượt khách đi lại giữa 2 nước và đang phát triển nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn qua đường bay này để đưa khách du lịch đến từ Thái Lan và các nước thứ 3 qua các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc Thái Lan đến Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo hai tỉnh cắt băng khởi động chương trình kết nối du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và tỉnh Nakon Phanom.

Hoạt động kết nối du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và tỉnh Nakon Phanom nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác về du lịch của các tỉnh trong nhóm Sanuk (gồm các tỉnh: Nakhon Phanom, Sakhon Nakhon và Mukdahan) của Thái Lan. Thời gian qua, Quảng Bình là địa phương tích cực tham gia các hoạt động liên kết hợp tác của Hiệp hội 9 tỉnh 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan sử dụng đường 8, đường 12 và khu vực tiểu vùng Mê kông.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch đã trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch.

Tác giả: Diệu Hương

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP