Giáo dục

Quảng Bình: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Ngày 24/5, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp Ban chỉ đạo cuộc thi THPT quốc gia năm 2018. Tại cuộc họp này đã có nhiều ý kiến được các thành viên và các đơn vị liên quan trình bày để tìm cách tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nhằm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tốt nhất, an toàn nhất.

Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Quảng Bình

Tại cuộc họp này, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã thẳng thắn đánh giá những điểm mạnh, yếu, những điểm được và chưa làm được tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm để chuẩn bị tổ chức kỳ thì năm nay tốt hơn.

Để thực hiện được điều này, ngành GD&ĐT sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập và quán triệt quy chế thi để cán bộ giáo viên và học sinh có thái độ đúng đắn, thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Đồng thời phối hợp cùng các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền về quy mô và tính chất kỳ thi nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội và ủng hộ ngành GD&ĐT tổ chức kỳ thi này.

Quán triệt tinh thần đổi mới và tăng cường công tác thanh tra trong thi cử đặc biệt là công tác chuẩn bị cho kỳ thi để kịp thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực, hạn chế những thiếu sót, khuyết điểm, giải quyết dứt điểm mọi khiếu nại, tố cáo để chấn chỉnh quản lý và tăng cường kỷ cương, nề nếp trong thi cử.

Để làm tốt kỳ thi, không chỉ mỗi ngành GD&ĐT có thể làm được mà đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đoàn thể, sự phối hợp chặt chẻ giữa các cơ quan, ban ngành liên quan và thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn và nghiêm túc.

Ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẻ với ngành GD&ĐT để tổ chức thành công cuộc thi.

Các huyện, thị xã, thành phố cần phải gấp rút chuẩn bị nơi ăn chốn ở đảm bảo cho cán bộ giảng viên các trường đại học phối hợp cùng tỉnh Quảng Bình tổ chức kỳ thi. Các địa phương vùng khó khăn cần có sự chuẩn bị kỷ lưỡng nếu có những vấn đề khẩn cấp vượt quá tầm kiểm soát cần phải báo ngay ban chỉ đạo để tỉnh có những phương án hỗ trợ, giúp đỡ để tổ chức kỳ thi.

Ông Trần Tiến Dũng cũng lưu ý đối với các trường Đại học về vấn đề ăn ở đi lại của cán bộ coi thi bởi vào thời điểm diễn ra kỳ thi là mùa du lịch nên lượng khách đến với Quảng Bình đông nên điều kiện cơ sở lưu trú có thể gặp những khó khăn do đó các đơn vị cần chuẩn bị trước chu đáo để đảm bảo cho cán bộ coi thi.

Một vấn đề quan trọng nữa mà ông Trần Tiến Dũng yêu cầu đó chính là việc ngành công an làm sao phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi từ quá trình in sao đề cho đến việc vận chuyển đề thi, bài thi và bảo vệ trường thi. Mặt khác thời gian thi một số địa điểm tổ chức cuộc thi sẽ có đông người nên việc đảm bảo an ninh trật tự là điều ngành công an cần phải lưu ý đến…

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP