Xã hội

Hội báo Xuân Đinh Dậu: Dấu ấn sáng tạo, đổi mới

Với 12 gian trưng bày, Hội Báo Xuân Đinh Dậu – 2017 có gần 100 đầu báo, tạp chí với trên 1000 ấn phẩm của cả nước. Các ấn phẩm báo Xuân, báo Tết đã mang đậm dấu ấn sáng tạo, đổi mới, đã giới thiệu đến bạn đọc những thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, giới thiệu về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa của các vùng miền trong tỉnh và trong cả nước.

Mừng Đảng quang vinh 87 mùa xuân, mừng Tết cổ truyền Đinh Dậu, những người làm báo trên quê hương Bác Hồ kính yêu lại tưng bừng khai Hội báo Xuân. Với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh, Mừng Xuân Đinh Dậu, mừng đất nước, quê hương đổi mới”, Hội Nhà báo phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông, UBND huyện Tân Kỳ tổ chức Hội Báo Xuân Đinh Dậu -2017.
1images1342170 To n c nh B o ch Hoi bao xuan
Hội Báo Xuân Đinh Dậu – 2017 có gần 100 đầu báo, tạp chí với trên 1000 ấn phẩm của cả nước tham gia

Đưa Báo Xuân về cơ sở là một hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành truyền thống và nét đẹp của giới báo chí cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng. Đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những thành tựu đổi mới của báo chú vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng văn minh.

Hội báo xuân Đinh Dậu - 2017 được tổ chức tại huyện miền núi Tân Kỳ - nơi có Cột mốc số O đường Hồ Chí Minh huyền thoại, như tiếp thêm niềm tin sức mạnh của Báo chí cùng đồng hành với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trước mùa xuân mới.

2images1342171 images1288998 DSC 0005
Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của quê hương đất nước đã được báo chí Nghệ An phản ánh sâu sắc, toàn diện (Trong ảnh: cử tri Nghệ An đi bầu cử, được cập nhật liên tục trên sóng NTV và truyenhinhnghean.vn từ ngày 20-22/5-2016) Ảnh: Văn Nhân

Năm 2016 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của quê hương, nhưng cũng đầy khó khăn thử thách trên mọi lĩnh vực, các cơ quan báo chí và những người làm báo tỉnh nhà đã qua một năm bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, luôn đồng hành trên mọi bình diện của cuộc sống, hôm nay có dịp hội tụ để toả hương, khoe sắc. Cây bút, trang viết, chương trình PT-TH biểu dương, tôn vinh những thành tựu đạt được của các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về KT-XH-ANQP năm 2016.
3images1297541 20160621212341 giaibc2
Năm 2016, Báo chí Nghệ An tiếp tục dành nhiều giải cao. Trong ảnh, Giải Báo chí Quốc gia năm 2016 có 8 giải Vàng, Đài PTTH Nghệ An vinh dự đạt 1 giải Vàng với tác phẩm báo hình "Lại thêm một món nợ"



Trong thành tích chung của Đảng bộ quân và dân tỉnh nhà, có sự kết tinh bền bỉ, liên tục của hơn 300 hội viên nhà báo và hơn 500 phóng viên của 9 cơ quan báo chí Nghệ An và 43 cơ quan báo chí Trung ương, báo ngành thường trú và đại diện tại Nghệ An; đã khẳng định vai trò, vị trí của các hội viên Hội nhà báo, phóng viên báo chí trong việc thực hiện đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo Việt Nam vì sự phát triển giàu mạnh, văn minh. Sự vươn lên đồng đều của các cơ quan báo chí Nghệ An là cơ sở để chúng ta khẳng định tất cả các hội viên Nhà báo, phóng viên đều thể hiện rõ trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, phẩm chất chính trị, đạo đức trong sáng, tâm huyết với nghề của người làm báo trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

4images1303911 NTV T C NGHI P T I K ANH H T NH V C CH T
Các phóng viên báo chíluôn có mặt tại các điểm nóng để phản ánh chi tiết sự kiện đến bạn đọc, bạn xem truyền hình. Trong ảnh, Phóng viên Đài PTTH Nghệ An tác nghiệp tại huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh về vụ cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung (Ảnh: Lê Trường Ca)

Năm 2016, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp với các cơ quan báo chí, các ngành, đơn vị tổ chức và phát động các cuộc thi báo chí như: Giải báo chí quốc gia lần thứ X, Giải báo chí Nghệ An, Giải báo chí Nghệ An; Giải báo chí ATGT; Giải báo chí Xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo; Giải báo chí ngành Y tế Nghệ An 70 năm một chặng đường; Liên hoan PT-TH toàn quốc; Giải báo chí Du lịch Cửa Lò 2016… Kết quả có 225 tác phẩm đạt giải cao (trong đó, có 25 giải A và giải Huy chương Vàng, 38 giải B và huy chương Bạc; 52 Giải C và Huy chương Đồng, 110 Giải khuyến khích. Nghệ An là một trong số ít các Hội Nhà báo tỉnh đạt nhiều Giải cao trong Giải báo chí Quốc gia suốt 10 năm qua.
5images1342183 2017 01 20 091918
Một số ấn phẩm báo Xuân tham gia Hội Báo Xuân Đinh Dậu - 2017

Hội Báo Xuân Đinh Dậu tỉnh Nghệ An 2017 có 12 gian trưng bày giới thiệu đến công chúng các ấn phẩm của báo chí Nghệ An và gần 100 đầu báo, tạp chí với trên 1000 ấn phẩm báo Trung ương, báo ngành và các tỉnh thành trong cả nước, Bản tin của các huyện thành thị trong tỉnh làm cho các gian trưng bày và phòng đọc báo Xuân phong phú, hấp dẫn.

Ban tổ chức Hội báo Xuân còn tổ chức chấm các bìa báo và gian trưng bày đẹp, trình chiếu những tác phẩm Truyền hình xuất sắc năm 2016 của Đài PT-TH Nghệ An và Đài TTTH huyện, thành phố, thị xã. Đồng thời trưng bày quảng bá những tác phẩm xuất sắc cuộc thi Ảnh “Khoảnh khắc vàng” của Báo Nghệ An lần thứ 5 năm 2016; Tặng quà cho 30 đối tượng chính sách người có công tiêu biểu và học sinh nghèo huyện Tân Kỳ.

Hội Báo xuân Đinh Dậu được diễn ra từ ngày 24 tháng Chạp năm Bính Thân đến ngày 10 tháng Giêng Đinh Dậu.

Tác giả bài viết: Trần Duy Ngoãn – Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP