Giáo dục

Học sinh THPT hào hứng tham gia trải nghiệm 'một ngày làm giáo viên'

"Em thấy làm giáo viên khá cực nhọc bởi vì phải chuẩn bị giáo án, phải canh xem đủ thời gian trong 1 tiết hay không”.

Đây là lời tâm sự của em Lê Thị Quế Hương, học sinh lớp 11A1, trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM) sau khi được thực hành làm giáo viên trong giờ học môn Lịch Sử, do trường tổ chức vào ngày 20/3.

Giờ học môn Lịch sử hôm nay của lớp 11A1, trường THPT Nguyễn Du diễn ra khá đặc biệt. Bởi vì có một “cô giáo” là học sinh với trang phục người đô đốc chỉ huy trận đánh Trân Châu Cảng để giới thiệu, giảng giải cho cả lớp về Chiến tranh thế giới thế II với các trận đánh lịch sử nổi tiếng. Được sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô giáo bộ môn nên Quế Hương khá tự tin trước các bạn.

Tiết học còn hấp dẫn bởi những hình ảnh trình chiếu sinh động và đoạn clip ngắn, thu hút sự quan tâm của cả lớp.

“Em thấy làm giáo viên khá cực nhọc bởi vì phải chuẩn bị giáo án, phải canh xem đủ thời gian trong 1 tiết hay không. Nói chung, em thấy cũng nhiều áp lực”. Em Lê Thị Quế Hương chia sẻ.

Ở một lớp học khác, với khả năng dẫn dắt tự tin, em Đào Trọng Khiêm lớp 11A3, trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM) đã tạo được không khí buổi học môn Địa lý thêm thú vị và sôi nổi. Trọng Kiêm cũng chia sẻ: “Em khá hồi hộp nhưng khi đứng trên bục giảng và nhập tâm vào bài thì em đã vượt qua được nỗi lo sợ. Qua đây, em hiểu được công việc của thầy cô khá vất vả và thêm kính trọng thầy cô nhiều hơn”.

Học sinh hào hứng với "một ngày làm giáo viên"

Cô Nguyễn Thị Lan Hương, Phó hiệu trưởng THPT Nguyễn Du cho biết: “Hoạt động này góp phần phát triển phẩm chất và năng lực của từng cá nhân học sinh. Cả học sinh và giáo viên đều rất ủng hộ hoạt động này. Đôi khi bài soạn giảng còn non tay nhưng thông qua công tác chuẩn bị và giảng dạy, các em hiểu được công việc của thầy cô, những khó khăn, vất vả của giáo viên đứng lớp, qua đó giúp các em có cái nhìn sâu sắc, quý trọng hơn về nghề giáo”.

Được biết, qua 3 năm tổ chức hoạt động "Một ngày làm giáo viên", ngày càng có nhiều học sinh đăng ký tham gia. Năm thứ nhất có gần 100 tiết dạy được đăng ký, năm thứ 2 gần 200 tiết và năm nay 240 tiết.

Tác giả: Phạm Thương

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP