Thế giới

Hoàng tử giàu nhất Trung Đông bị giam ở nhà tù khét tiếng vì "tiếc" 6 tỷ USD

Hoàng tử Ả rập Xê út Alwaleed bin Talal, người giàu nhất Trung Đông, vừa bị chuyển từ “nhà tù” 5 sao vào nhà tù khét tiếng Al Ha'ir vì từ chối chi 6 tỷ USD bảo lãnh sau cáo buộc hối lộ, rửa tiền.

Hoàng tử Ả rập Xê út Alwaleed bin Talal (Ảnh: Reuters)

Tỷ phú Alwaleed bin Talal bị bắt giữ cùng hàng trăm quan chức cấp cao khác trong chiến dịch chống tham nhũng của chính quyền Ả rập Xê út cách đây 2 tháng. Ban đầu, Hoàng tử Alwaleed bị giam ở khách sạn 5 sao Riyadh Ritz Carlton.

Giới chức Ả rập Xê út ra điều kiện thả Hoàng tử Alwaleed nếu ông chấp thuận trả 6 tỷ USD để đổi lấy tự do. Tuy nhiên, đến nay ông vẫn không đồng ý với điều khoản này, Dailymail dẫn lời một quan chức Ả rập Xê út cho biết.

Đầu tuần này, ông được cho là đã bị chuyển từ “nhà tù êm ái” Riyadh Ritz Carlton đến nhà tù Al Ha'ir, nơi an ninh đặc biệt nghiêm ngặt và có thể coi là khét tiếng ở Trung Đông.

Theo tạp chí Forbes, Hoàng tử Alwaleed có khối tài sản ước tính 17 tỷ USD. Ông là chủ tịch và là chủ sở hữu công ty đầu tư Kingdom Holding. Ông bị cáo buộc rửa tiền và có ý định hối lộ chính phủ nhằm che giấu các sai phạm.

Ông cùng với khoảng 200 hoàng tử và quan chức chính phủ khác bị bắt giam tại khách sạn 5 sao ở Riyadh cách đây 2 tháng. Trong thời gian đó, ông bị cho là từng bị treo ngược lên.

Một phần trong số họ đã được thả sau các thỏa thuận với chính quyền, trong khi đó Hoàng tử Alwaleed tiếp tục bị giam giữ.

Ritz Carlton hôm 15/1 cũng thông báo mở cửa đón khách trở lại sau khi nơi đây không còn dùng làm nhà tù cho các hoàng tử.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP