Tin địa phương

Hoàn thành chi trả tiền bồi thường môi trường biển trong tháng 12

Vì một số nguyên nhân khách quan, nên tỉnh Quảng Bình vẫn đang còn trên 27,6 tỉ đồng tiền bồi thường sự cố môi trường biển chưa được chi trả. UBND tỉnh đã chỉ đạo khẩn trương hoàn thành chi trả trong tháng 12.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Bình, tính đến nay tỉnh Quảng Bình đã cơ bản hoàn thành việc kê khai, thẩm định, phê duyệt và chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển được quy định tại các Quyết định 1880 và 309 của Chính phủ với số tiền đã giải ngân là 2.618 tỷ đồng, đạt 99%.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công văn số 1826 ngày 29/11/2017, về việc xử lý hàng hải sản tồn đọng và các đối tượng tồn đọng khác tại địa bàn 4 tỉnh miền Trung.

Căn cứ công văn này, Quảng Bình sẽ được hỗ trợ 262,9 tỷ đồng, bao gồm: 48,5 tỷ đồng đối với 1.101,1 tấn hàng hải sản tồn đọng và 214,4 tỷ đồng cho 15.022 đối tượng lao động tồn đọng khác. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan, vẫn còn trên 27,6 tỷ đồng đã phê duyệt nhưng chưa chi trả.

Sau sự cố môi trường biển, sản lượng tiêu thụ thủy hải sản ở tỉnh Quảng Bình đã phát triển sôi động trở lại.

Để hoàn thành việc bồi thường hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển theo các Quyết định số 1880 và 309 và tiếp tục triển khai có hiệu quả Công văn số 1826 của Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân yêu cầu các địa phương cần tập trung xử lý dứt điểm những trường hợp còn tồn đọng, vướng mắc trong thời gian qua, song song với đó phải tổ chức thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng tồn đọng được quy định tại Công văn số 1826 đúng quy định, đúng tiêu chí, đúng đối tượng, đảm bảo công tác chi trả phải công khai, minh bạch. Cần thống kê số lượng hải sản tồn đọng một cách chính xác, trên cơ sở đó kiểm kê, xác nhận theo đúng hướng dẫn để làm căn cứ hỗ trợ.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP