Nhân ái

Hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ bị chồng chích điện

Bà L. vừa mới xin việc ở công ty mới, chưa đóng BHXH, nên khi nằm viện cũng không có BHYT, công việc bấp bênh, lại nuôi 2 con nhỏ.

Ngày 4-9, trao đổi với phóng viên, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương, cho biết đã chỉ đạo các cấp Hội thăm hỏi, hỗ trợ cũng như vận động giúp đỡ cho bà N.T.L (39 tuổi, quê An Giang)- nạn nhân bị chồng bạo hành dã man tại nhà trọ ở TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Bà Trương Thanh Nga cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, Hội LHPN tỉnh đã thông báo và đề nghị Hội LHPN TP Tân Uyên cử cán bộ Hội xuống thăm hỏi, nắm tình hình. Bước đầu đã trao hỗ trợ cho bà L. 1 triệu đồng thông qua người thân, do hiện nay bà L. đang điều trị, nên chưa vào thăm trực tiếp được.

Bà L. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương

"Hoàn cảnh của nạn nhân rất đáng thương, vừa mới xin việc ở công ty mới, chưa đóng BHXH, nên khi nằm viện cũng không có BHYT, công việc bấp bênh, lại nuôi 2 con nhỏ. Chúng tôi sẽ cố gắng vận động để giúp đỡ hoàn cảnh của bà L"- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương nói, đồng thời lên án hành động vũ phu của người chồng, đề nghị pháp luật trừng trị nghiêm minh.

Trong khi đó, theo người thân bà L. sau khi được đưa vào viện cấp cứu, bà L được xác định tổn thương gan, lá lách, ruột.... Trên cơ thể có khoảng hơn 10 nhát đâm.

Trước đó, ngày 3-9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ khẩn cấp Hồ Văn Trí (51 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi ngược đãi, bạo hành vợ.

Sự việc xảy ra khoảng 2 giờ ngày 3-9, trong lúc đang bàn bạc về vấn đề tiền bạc, sinh hoạt trong gia đình tại phòng trọ, thì cả 2 xảy ra mâu thuẫn, Trí còn ghen tuông, nghi vợ có người đàn ông khác bên ngoài và tiếp tục cự cãi.

Bực tức, Trí lấy sợi dây điện cắm vào ổ điện chích vào người bà L. nhưng sau đó bị chập điện, dây điện văng ra ngoài, bé gái 2 tuổi ngủ cùng mẹ cũng bị điện giật nhẹ.

Trí tiếp tục lấy con dao khoảng 30cm ở trong bếp rồi đâm nhiều nhát vào người bà L. Nghe tiếng la hét của mẹ, người con trai lớn xuống can ngăn và mở cửa cho mẹ thoát ra ngoài.

Thấy bà L. bị thương, hàng xóm đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Tác giả: Nguyên Thảo

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP