Giải trí

Hoài Linh tức giận về thông tin 'loạn nhà thờ tổ'

Trước những nhận định cho rằng đang có chuyện 'loạn nhà thờ tổ' và 'giới nghệ sĩ ngày càng đồng bóng', Hoài Linh bức xúc lên tiếng.

Sáng 10/10, trên trang cá nhân, NSƯT Hoài Linh bức xúc trước bài bình luận với nội dung "loạn nhà thờ tổ" sau đợt giỗ tổ nghề vừa qua. Tác giả của bài bình luận cho rằng việc hàng nghìn người đổ về nhà thờ tổ của danh hài Hoài Linh, nhân ngày sân khấu Việt Nam là một sự loạn lễ hội. "Đền thờ của giới nghệ sĩ liên quan gì đến lộc mà người dân xin?".

Bên cạnh đó, tác giả đưa thêm nhận định có người nói: "Nghệ sĩ càng ngày càng... đồng bóng”. Họ mạnh ai nấy xây nhà thờ tổ. Ở phía Nam, có nhà thờ tổ của Hoài Linh. Ở phía Bắc thì có nhà thờ tổ nghiệp của Vượng Râu.

Không đồng tình với nhận định này, Hoài Linh cho rằng tác giả còn "non", nên học thêm về kiến thức và tìm hiểu thêm về tổ nghề: "Nghề nào cũng phải có người khai sinh ra lâu đời và là người đầu tiên thì xem như là tổ nghề. Nghề của nghệ sĩ chúng tôi không phải chỉ thờ tổ sân khấu mà còn thờ Thập Nhị Công Nghệ, Tiền Hiền, Hậu Hiền và cả những Khán giả là ân nhân của chúng tôi. Ngày giỗ tổ của chúng tôi cũng đã được nhà nước công nhận là ngày Truyền thống ngành sân khấu”.

Hoài Linh tức giận về thông tin “loạn nhà thờ tổ”. Ảnh VnExpress

Danh hài cũng khẳng định việc thờ tổ nghề không liên quan gì đến đồng bóng. "Vì trong tín ngưỡng thờ Mẫu, không thờ tổ nghề sân khấu". Nói khán giả không liên quan đến tổ sân khấu mà hàng nghìn người vẫn đến xin lộc là đi quá xa.

"Khán giả là những người trực tiếp nuôi nghệ sĩ chúng tôi. Vả lại một năm có một ngày khán giả có thể gần gũi anh em nghệ sĩ chúng tôi nhất. Khán giả của chúng tôi đến không phải để xin lộc mang về. Khán giả của chúng tôi đến để dâng hương cho những bậc tiền bối quá cố của chúng tôi, mà khán giả chúng tôi ái mộ từ xưa và giao lưu với nghệ sĩ", Hoài Linh viết.

Ngoài ra, nghệ sĩ Hoài Linh còn nhấn mạnh: "Tín ngưỡng mỗi nghề mỗi khác, quan trọng là nhớ đến những bậc khai sáng nghề nghiệp. Đó là sự thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam từ bao đời nay".

Tác giả: Cherry Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP