Thế giới

Họa sĩ gây tranh cãi vì vẽ Hillary Clinton mặc bikini

Một họa sĩ graffiti Australia phải xóa bức tranh vẽ bà Hillary Clinton mặc bikini sau khi tác phẩm này bị chỉ trích.

Hillary Clinton và nhiệt huyết lãnh đạo từ thuở 20

Cuộc tranh cãi quanh bức tường gạch ở Melbourne, Australia, nổ ra từ tháng trước, sau khi họa sĩ Lushsux vẽ ứng viên tổng thống Hillary mặc bộ đồ bơi liền mảnh, khoét sâu, in hình quốc kỳ Mỹ, với những tờ tiền 100 USD nhét bên trong. Theo Fox News, tranh nằm trên bức tường bên ngoài một cửa hàng.

Hình ảnh bà Hillary mặc bikini được họa sĩ Lushsux thay thế bằng burqa. Ảnh: Instagram

Người quản lý cửa hàng cho hay cô không thấy có vấn đề gì với bức tranh trên. Tuy nhiên, hội đồng chính quyền Maribyrnong, ngoại ô Melbourne, cho rằng hình ảnh này mang tính xúc phạm và yêu cầu Lushsux phải xóa bỏ.

Hôm 1/8, nam họa sĩ đáp trả yêu cầu từ chính quyền bằng cách che toàn bộ hình ảnh cơ thể của bà Hillary bằng bộ burqa đen, chỉ để lộ đôi mắt.

Dường như để ngăn chặn những ý kiến chỉ trích, anh viết thêm một thông điệp bên cạnh: "Nếu người phụ nữ Hồi giáo này xúc phạm bạn, thì bạn là một kẻ bài đạo Hồi mù quáng, phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính".

Tuy nhiên, trong bức ảnh được Lushsux đăng lên tài khoản Twitter của mình hôm qua, bức tranh đã bị phủ một màu đen. Họa sĩ này viết: "Có vẻ như hội đồng chính quyền đã thắng".

Lushsux từng có nhiều tác phẩm khiêu khích khác, một trong số đó vẽ chân dung bà Melania Trump bán khỏa thân và dùng hình ảnh chồng bà là Donald Trump để che đi phần ngực.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP