Giải trí

Hoa hậu Tiểu Vy: “Tôi đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là cạm bẫy”

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam ở tuổi 18, Trần Tiểu Vy là một trong những hoa hậu trẻ nhất của cuộc thi. Tuy nhiên, Tiểu Vy cho biết, không vì thế mà cô dễ dàng vấp phải cạm bẫy của showbiz?

Hoa hậu Trần Tiểu Vy cho biết, cô không quá lo lắng khi chỉ còn 3 tháng chuẩn bị cho Miss World 2018

Bị chê bai giúp tôi hoàn thiện mình hơn

Đã hơn 2 tuần trôi qua, sau khoảnh khắc được trao chiếc vương miện danh giá, cuộc sống của Vy thay đổi như thế nào?

Dù đăng quang hơn 2 tuần, tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng khó tả. Tôi cũng cảm thấy rất vui khi biết được có rất nhiều người yêu mến mình. Tôi còn nhớ buổi sáng sau khi đăng quang, từ lúc bước chân ra đường tôi đã được rất nhiều người chú ý, chào hỏi, cười với tôi và dành cho tôi những lời chúc tốt đẹp. Cảm giác đột nhiên có nhiều người yêu thương, muốn chụp ảnh cùng mình vừa lạ lẫm nhưng cũng vừa thú vị và hạnh phúc.

Trước khi cuộc thi diễn ra Vy dự đoán mình lọt vào top mấy?

Thực sự, khi đến với cuộc thi, tôi không đặt nặng vấn đề phải được giải gì đó. Tôi là một trong 4 thí sinh nhỏ tuổi nhất nên tâm thế của tôi là tham gia để học hỏi về các kỹ năng như: Catwalk, diễn xuất, chụp ảnh và cả kỹ năng sống. Tôi cũng không dự đoán mình vào Top, chỉ cố gắng thể hiện hết sức mình qua từng phần thi.

Sau đêm đăng quang, Vy nhận được khá nhiều lời khen từ công chúng. Thậm chí cả báo chí nước ngoài về ngoại hình, tuy nhiên dường như mọi người lại thích gương mặt mộc mạc, giản dị của Vy hơn?

Tôi cũng rất thích mặt mộc của chính mình. Có lẽ tôi tự tin về bản thân nhiều quá không? (cười). Thật ra khi lên sân khấu hay tham gia các sự kiện, tôi mới trang điểm, còn bình thường tôi vẫn thích ăn mặc giản dị, để mặt mộc. Vì khi để mặt mộc tôi thấy trên gương mặt mình có nhiều nét của ba và mẹ.

Vy nghĩ sao khi có nhiều tranh cãi về câu trả lời ứng xử và kết quả học tập của chị trên mạng xã hội sau đêm đăng quang?

Đến giờ xem lại phần ứng xử của mình, tôi vẫn cảm thấy hồi hộp. Một cô gái 18 tuổi bỗng nhiên nhận được nhiều lời bình luận về mình thật sự cũng rất hoang mang. Với những lời bình luận không hay, cũng không thể trách họ vì họ không thể hiểu được hoàn cảnh cũng như tâm trạng của mình. Đây cũng chính là những động lực để tôi ngày càng cố gắng hoàn thiện mình hơn. Tuy nhiên, cũng không vì đó mà ép mình theo một hình mẫu nào đó. Tôi sẽ lựa chọn thể hiện đúng cá tính của mình, đó là hình tượng chân thật nhất và sẽ để lại ấn tượng lâu nhất trong lòng khán giả.

Bên cạnh đó, có người nói rằng á hậu 1 Bùi Phương Nga xứng đáng với chiếc vương miện hơn, chị đánh giá sao về á hậu 1 năm nay?

Tôi xem chị Nga như một người chị của mình và ngưỡng mộ chị ở tài năng, sự điềm đạm. Hai chị em cũng khá thân thiết ngay từ những ngày thi ở Vòng Chung khảo phía Bắc. Dù kết quả thế nào, chị Nga ở trong lòng tôi cũng có một vị trí nhất định và chị Nga cũng biết điều này. Tôi nghĩ đây mới là điều xứng đáng nhất.

Thấy vui khi được so sánh với Đỗ Mỹ Linh

Áp lực của hoa hậu sau đêm đăng quang rất nhiều, Vy có thấy quá lo sợ mệt mỏi và nghĩ mình sẽ đủ bản lĩnh để đối diện với những thử thách trước mắt?

Hiện tại, tôi đã sẵn sàng đón nhận những thử thách lẫn trọng trách của ngôi vị hoa hậu. Đăng quang ở tuổi 18 còn khá nhiều điều bỡ ngỡ nhưng may mắn là bên cạnh tôi có ban tổ chức định hướng cũng như đồng hành trong các hoạt động. Đặc biệt là sự tin yêu và ủng hộ của mọi người nên tôi cũng không thấy lo sợ hay mệt mỏi.

Trước mắt, tôi sẽ cố gắng sắp xếp công việc để vừa đảm bảo các lịch học ở trường, vừa từng bước thực hiện công việc của một đương kim hoa hậu.

Tôi sẽ dành một phần số tiền thưởng để làm từ thiện. Hiện tại, tôi đã trao 20 suất học bổng cho các bạn học sinh tại trường cũ và quyên góp 30 triệu đồng để giúp đỡ trẻ em khó khăn tại quê nhà. Sắp tới, tôi cũng có một số hoạt động thiện nguyện khác. Phần còn lại, tôi sẽ dành dụm cho bản thân và dùng vào việc chuẩn bị cho cuộc thi Miss World sắp tới.

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa diễn ra cuộc thi hoa hậu thế giới (Miss World) Vy đã chuẩn bị được gì chưa?

Tôi vừa trải qua 3 tháng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, đó là một hành trình dài để tôi được tập luyện khá nhiều về các kỹ năng: Catwalk, diễn xuất, giải phóng hình thể. Đó là nền tảng cho tôi khi bắt đầu một cuộc thi khác. Nếu tính thêm 3 tháng chuẩn bị sắp tới thì tôi có hẳn 6 tháng để rèn luyện. Do đó, tôi cảm thấy thời gian này cũng là vừa đủ, không quá gấp gáp.

Bên cạnh đó, kỹ năng quan trọng không kém là ngôn ngữ. Có ngoại ngữ tốt, tôi cũng có nhiều cơ hội quảng bá những nét đẹp của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó là vốn kiến thức về văn hoá, du lịch cũng là kiến thức giúp tôi có thể quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với thế giới. Việc sinh ra và lớn lên ở Hội An, một thành phố du lịch đã cho tôi có dịp tiếp xúc với nhiều người nước ngoài và hiểu về sở thích du lịch của họ. Tôi nghĩ đây cũng là một lợi thế cho mình.

Năm ngoái, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh để lại dấu ấn mạnh mẽ với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế với danh hiệu Hoa hậu Nhân ái 2017 qua dự án “Cõng điện lên bản Cu Vai”. Vy có cảm thấy lo lắng khi bị so sánh với Mỹ Linh?

Nếu được so sánh với chị Đỗ Mỹ Linh, tôi cũng cảm thấy vui vì chị là tấm gương để tôi học theo. Chị Đỗ Mỹ Linh đã xuất sắc hoàn thành nhiệm kỳ của mình, tôi hy vọng và chắc chắn sẽ nỗ lực thật nhiều để 2 năm sau không phải hối tiếc.

Và cả nỗ lực trong việc giữ mình trước những cám dỗ?

Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi nghiêm túc và uy tín, bước ra từ cuộc thi, tôi cũng đã học hỏi cho mình rất nhiều điều. Đó không chỉ dừng lại ở các kĩ năng trình diễn, cuộc thi còn có những bài học giúp tôi định hướng lối sống và cách suy nghĩ. Bên cạnh tôi luôn có sự đồng hành của BTC cũng như gia đình, tôi nghĩ mình có thể tỉnh táo nhận ra đâu là cạm bẫy.

Cảm ơn chị!

Tác giả: Dung Nguyễn (Thực hiện)

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Hoa hậu Tiểu Vy , cạm bẫy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP