Pháp luật

Hoa hậu Phương Nga: "Mong vụ án sớm khép lại"

Sáng nay (28-8), hoa hậu Phương Nga lại đến TAND TP HCM để nộp đơn xin thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Hoa hậu Phương Nga đến tòa xin thay đổi biện pháp ngăn chặn

Sáng 28-8, hoa hậu Phương Nga đã đến TAND TP HCM để nộp đơn xin thay đổi biện pháp ngăn chặn từ cấm rời khỏi nơi cư trú sang cấm xuất cảnh.

Cô đến tòa trong trang phục đồ jean năng động, gương mặt tươi tỉnh và vui vẻ. Nhiều người nhận ra hoa hậu Phương Nga nên xin chụp hình chung cũng được cô chấp thuận, nhiệt tình cùng tạo dáng.

Trao đổi với phóng viên, hoa hậu Phương Nga nhận định vụ án đang bị tạm đình chỉ điều tra, chưa biết khi nào việc điều tra kết thúc; việc sử dụng biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống của cô.

Theo hoa hậu Phương Nga, sau khi tại ngoại, sức khỏe của cô gặp một chút vấn đề nhưng hiện giờ đã ổn định. Cô chỉ ở nhà với gia đình, đọc sách, chờ lệnh triệu tập của cơ quan điều tra. "Bây giờ, tôi dành nhiều thời gian cho mẹ. Cuộc sống của mình hiện nay rất vui và thoải mái" - Phương Nga chia sẻ.

Về việc Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án liên quan tới cô và Nguyễn Đức Thùy Dung, Phương Nga nói: "Thực sự là rất bất ngờ và phấn khởi! Tôi cũng mong vụ án sớm khép lại càng nhanh càng tốt".

Làm rõ 9 vấn đề của vụ án hoa hậu Phương Nga

Trước đó, sau 1 tuần xét xử sơ thẩm lần hai, ngày 29-6, TAND TP HCM trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu VKSND TP HCM làm rõ 9 vấn đề:

- Một là điều tra xác định thời điểm tạo lập các văn bản, hồ sơ mua bán nhà... kiểm tra trích xuất trên máy tính của bị cáo Nga, trưng cầu cơ quan giám định xác định thời điểm tạo lập, làm rõ việc ông Cao Toàn Mỹ nhận các thỏa thuận trên từ ai, chứng minh nguồn gốc các giấy tờ này.

- Hai là quá trình điều tra cần chứng minh Nguyễn Đức Thùy Dung tham gia như thế nào trong quá trình tạo lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà, giấy nhận tiền, ý thức chủ quan của bị cáo liên quan đến khoản tiền 16,5 tỉ đồng để chứng minh Nguyễn Đức Thùy Dung phạm tội với vai trò đồng phạm.

- Ba là trường hợp kết quả điều tra bổ sung chứng minh được bản chất số tiền 16,5 tỉ đồng ông Mỹ chuyển cho Nga và khoản tiền chuyển thông qua tài khoản của Dung không phải là tiền thỏa thuận mua bán nhà thì cần điều tra làm rõ ai là người tạo lập ra các tài liệu, chứng cứ đó nhằm mục đích gì để xử lý theo quy định của pháp luật.

- Bốn là điều tra lời khai của Phương Nga và Thuỳ Dung, các tài liệu liên quan đến việc ở chung khách sạn, bằng chứng luật sư cung cấp việc vi phạm hôn nhân một vợ một chồng của ông Cao Toàn Mỹ để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

- Năm là làm rõ lời khai của Nga và một số cá nhân liên quan về việc thuê người đe dọa ông Cao Toàn Mỹ, cũng như lời tố cáo của Nga về việc ông Mỹ có hành vi đe dọa đối với Nga, nếu đủ căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.

- Sáu là yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email chứng tỏ hợp đồng tình cảm Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Thời điểm thành lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái.

- Bảy là anh Lữ Minh Nghĩa, bà Hồ Mai Phương, Nguyễn Mai Phương và Thùy Dung khai có sự thông cung, thông qua cán bộ nghĩa trại tạm giam. Cần làm rõ tính khách quan biên bản ghi lời khai ngày 29-9 và 9-9 vì 2 lời khai này giống nhau từng dấu, có hay không hành vi vi phạm tư pháp?

- Tám là thực hiện ủy thác xác định lời khai của Trương Hồ Phương Nga liên quan đến việc các luật sư đã nêu về những lần xuất cảnh cùng với ông Cao Toàn Mỹ.

- Chín là tại phiên tòa, luật sư còn nêu có một số tài liệu liên quan đến vụ án đề nghị thu thập để chứng minh sự thật khách quan của vụ án.

Với 9 yêu cầu điều tra bổ sung tòa án đưa ra, cơ quan điều tra cho rằng không thể làm kịp trong thời gian 1 tháng theo luật định nên ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ. Sau khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Trước đó, chiều 9-8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Tác giả: Quốc Chiến

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP