Giải trí

Hoa hậu đặc biệt nhất Việt Nam: Trả lại vương miện gần 4 tỷ đồng ngay sau phút đăng quang

Cô là Hoa hậu đầu tiên có quyết định táo bạo: Trả lại vương miện cho BTC cuộc thi ngay sau giây phút đăng quang.

Trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam, có một số thí sinh quyết định trả lại vương miện cho BTC. Tuy nhiên Đinh Như Phương - Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 là người khiến công chúng đặc biệt chú ý.

Bởi ngay trên sân khấu đêm chung kết cuộc thi, khi vừa được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu, người đẹp đến từ Quảng Bình này đã quyết định trao trả lại chiếc vương miện trị giá gần 4 tỷ đồng cho BTC.

Hoa hậu Đinh Như Phương trong khoảnh khắc đăng quang.

Cụ thể, tối 23/10/2022, chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 diễn ra tại Quảng Ninh. Đinh Như Phương giành được ngôi vị cao nhất. Cô được trao chiếc vương miện có tên Power of the sea - Sức mạnh của biển. Đây là vương miện được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo với 12 viên kim cương xanh và 3.417 viên kim cương trắng với các kích cỡ và hình dáng khác nhau, trị giá 3,9 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vừa đội được vương miện trên đầu, còn chưa hết xúc động khi đăng quang, Đinh Như Phương đã công bố muốn trao trả lại vương miện cho BTC cuộc thi.

"Đây có thể nói là thành công đầu đời của tôi. Tôi luôn mong muốn mình có thể trở thành Hoa hậu, đội trên đầu chiếc vương miện lấp lánh để lan tỏa tình yêu thương đến mọi người. Và hôm nay tôi đã làm được bằng sự cố gắng của bản thân".

Đinh Như Phương quyết định trao trả lại vương miện cho BTC cuộc thi ngay trong giây phút đăng quang.

Thế nhưng, ngay sau đó, Đinh Như Phương bày tỏ muốn trao trả lại chiếc vương miện quý giá này cho BTC. Người đẹp mong muốn vương miện sẽ được bán đấu giá và toàn bộ số tiền sẽ được gửi tới cho những chiến sĩ đang ngày đêm bám biển, bảo vệ tổ quốc.

Cô khẳng định: "Tôi muốn dành tất cả số tiền này cho các chiến sĩ đang ngoài khơi xa, phải xa gia đình, xa những người thân yêu để ngày đêm bám biển bảo vệ Tổ quốc. Và dù có vương miện bên mình hay không thì tôi hứa với mọi người rằng tôi luôn cố gắng nỗ lực thay đổi bản thân, hoàn thiện từng ngày để xứng đáng với ngôi vị cao quý này".

Được biết, đề xuất của Đinh Như Phương đã được BTC chấp thuận. Bản thân Đinh Như Phương vẫn tiếp tục hoạt động một cách tích cực trên cương vị Hoa hậu.

Đinh Như Phương tích cực tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng sau khi đăng quang.

Cô tham gia khá nhiều các hoạt động vì cộng đồng, giới thiệu về du lịch biển Việt Nam. Đinh Như Phương quê Quảng Bình, là nữ sinh viên trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Cô sở hữu chiều cao vượt trội 1,75m, số đo hình thể 91 - 62 - 96.

Với màn trao trả vương miện cho BTC ngay trên sân khấu đêm đăng quang, Đinh Như Phương được xem là người đẹp Việt đặc biệt nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc.

Hoa hậu Mai Phương cũng quyết định bán đấu giá vương miện Miss World Vietnam sau 1 tháng đăng quang.

Trước Đinh Như Phương, Hoa hậu Mai Phương công bố bán đấu giá vương miện chỉ sau 1 tháng đăng quang. Cụ thể, vào tháng 9/2022, Mai Phương - người đẹp vừa đăng quang ở cuộc thi Miss World Vietnam 2022 - đã quyết định quyên góp chiếc vương miện bản chính, đính kết 4.000 viên đá quý để bán đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được từ phiên đấu giá sẽ được trao cho quỹ từ thiện quốc tế Beauty with Purpose của tổ chức Miss World và dự án nhân ái của Mai Phương tại Việt Nam.

Người đẹp chia sẻ: "Tôi suy nghĩ và cũng có chút buồn nhưng tin rằng đây là quyết định đúng đắn và chiếc vương miện sẽ đem lại nhiều giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng thay vì chỉ giữ cho riêng mình. Hy vọng các nhà hảo tâm sẽ ủng hộ buổi đấu giá lần này để cùng Mai Phương thực hiện nhiều dự án, lan tỏa sự nhân ái đến khắp mọi nơi".

Mai Phương được tặng lại chiếc vương miện ngay trong phiên đấu giá.

Trong phiên đấu giá, bà Kim Dung - trưởng BTC cuộc thi Miss World Vietnam thông báo đấu giá thay cho 1 người bạn giấu tên. Bà đưa ra mức giá 3 tỷ đồng và đề nghị những người tham gia phiên đấu giá hãy "nhường" cho vị khách giấu tên nói trên.

Kết quả cuối cùng, người bạn giấu mặt của bà Kim Dung chiến thắng trong phiên đấu giá và giành được chiếc vương miện này. Sau đó, bà Kim Dung bất ngờ công bố vị khách giấu mặt đã đã chuyển tiền và tặng lại vương miện cho Mai Phương. Vậy là đến nay, chiếc vương miện bản chính vẫn thuộc về Hoa hậu Mai Phương.

Tác giả: AN NGUYÊN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP