Xã hội

Hòa Bình vẫn còn 5 người mất tích vì mưa lũ

Mưa lũ lịch sử xảy ra tại Hòa Bình những ngày vừa qua đã làm 34 người chết, hiện mới chỉ tìm thấy 29 thi thể, vẫn còn 5 người đang mất tích. Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra tại Hòa Bình khoảng 1.630 tỷ đồng.

Ngày 19/10, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình thiệt hại do mưa, lũ gây ra trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, từ ngày 9 – 12/10 do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn toàn tỉnh Hòa Bình có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được trung bình từ 300 – 460mm. Mưa lớn đã gây lũ lụt, sạt lở đất khắp nơi.

Thống kê cho thấy, toàn tỉnh Hòa Bình có 46 người chết, bị thương và mất tích do mưa lũ lịch sử gây ra. Trong đó có 34 người chết, đã tìm thấy được 29 thi thể, hiện vẫn còn 5 nạn nhân đang mất tích (ở huyện Đà Bắc). Huyện Tân Lạc có số người chết nhiều nhất 18 người, do sạt lở đất gây ra.

Khắp các huyện ở Hòa Bình có 3.185 hộ bị ngập lụt, có 598 ngôi nhà với hàng nghìn hộ dân đã được di dời khỏi vùng có nguy cơ sạt lở để đảm bảo tính mạng. 100% diện tích lúa và hoa màu bị ảnh hưởng do mưa lũ. Trong đó thiệt hại hoàn toàn có 2.669ha lúa, ngô, hoa màu. Có 457ha nuôi trồng thủy sản và 120 lồng cá bị nước lũ tràn, cuốn trôi; hàng nghìn con gia súc gia cầm bị chết…

Mưa lũ lịch sử gây thiệt hại lớn cho tỉnh Hòa Bình những ngày vừa qua.

Mưa lũ cũng gây thiệt hại nhiều công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn. Trong đó, hơn 180 công trình bị hư hỏng nặng và thiệt hại hoàn toàn, có 750 điểm sạt lở ta-luy dương với tổng khối lượng sạt lở khoảng 550.000 m3.

Để khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra, tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ 5 triệu đồng/người chết và mất tích; hai huyện Tân Lạc và Đà Bắc mỗi huyện một tỷ đồng để khắc phục thiên tai. 4 tỷ đồng tiền ngân sách cũng đã được tạm ứng để hỗ trợ khắc phục sạt lở đường giao thông; tạm ứng 12 tỷ hỗ trợ 180 hộ di dân tái định cư ở huyện Đà Bắc.

Được biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình cũng đã quyết định hỗ trợ 2,3 tỷ đồng cho 11 huyện, thành phố trong tỉnh để khắc phục thiệt hại thiên tai. Những ngày qua, nhiều đoàn hỗ trợ trên khắp cả nước cũng đã đến Hòa Bình trao quà, tiền mặt giúp đỡ người dân, học sinh trên địa bàn. Đặc biệt là những hộ có người thân bị chết và mất tích.

Hiện UBND tỉnh Hòa Bình vẫn tiếp chỉ đạo sát sao tại các địa bàn bị thiệt hại, đảm bảo 100% số hộ dân ổn định đời sống trở lại, không để người dân bị đói, rét, bệnh tật do thiếu lương thực thực phẩm, thuốc men và quần áo.

Tác giả: Quang Tân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP