Thể thao

HLV Park Hang Seo có hai trợ lý trước ngày sang Việt Nam

Tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo đang chuẩn bị rất khẩn trương cho trận ra mắt vào tháng 11 tới, gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV người Hàn Quốc đã có 2 trợ lý để chuẩn bị bắt tay vào công việc.

Theo kế hoạch, ngày mai HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã chọn trận đấu giữa HA Gia Lai với Hà Nội FC thuộc vòng 23 V-League diễn ra trên sân Pleiku ngày 27/10 làm trận đấu đầu tiên ông dự khán để tuyển quân.

HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng dẫn dắt tuyển Việt Nam

Đây là trận có nhiều cầu thủ đang là tuyển thủ. Đặc biệt, các cầu thủ trẻ của bầu Đức như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… rất được HLV Park Hang Seo quan tâm. Trong lễ ký hợp đồng, HLV Park tuyên bố sẽ xây dựng lối chơi bóng ngắn, ít chạm, nhanh cho đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Những cầu thủ của học viện HA Gia Lai đều là những người rất phù hợp với lối chơi này, nhưng họ phải ghi được điểm trong ngày HLV người Hàn Quốc dự khán.

Liên quan đến thành phần trợ lý ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có trong tay 2 cộng sự. HLV 58 tuổi đã chọn HLV đồng hương Han Young Kuk làm cánh tay phải cho mình. Ông Kuk đã 53 tuổi, là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, từng vô địch K-League 1996 và hiện đang dẫn dắt Vĩnh Long ở giải Hạng Nhì quốc gia Việt Nam (theo chương trình hợp tác hữu nghị giữa Vĩnh Long và Hàn Quốc).

Ngoài ông Kuk, HLV Park Hang Seo cũng đã chọn được trợ lý ngôn ngữ là anh Lê Huy Khoa - cựu du học sinh Hàn Quốc, hiệu trưởng trường Hàn ngữ Việt - Hàn. Được biết anh Huy Khoa cũng từng là thầy dậy ngoại ngữ cho lứa Công Phượng ở học việc HA Gia Lai cách đây nhiều năm.

Có trợ lý thân cận, đồng thời tuyển quân kỹ lưỡng, HLV Park Hang Seo đang hướng tới trận ra mắt thành công ngày 14/11 tới, khi tuyển Việt Nam tiếp Afghanistan trên sân nhà. Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam chỉ cần 1 điểm là giành vé đi tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP