Thể thao

HLV Nguyễn Đức Thắng không ngán áp lực ở Thanh Hóa

Dù Thanh Hóa vừa bị đẩy xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định không ngán những áp lực ở đội bóng xứ Thanh.

HLV Nguyễn Đức Thắng được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Thanh Hóa từ vòng 7 V.League 2018. Trong 4 trận đấu đã qua cùng đội bóng xứ Thanh, HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ có 1 trận thắng duy nhất là trước Than Quảng Ninh với tỷ số 3-1 ở vòng 8. Ở trận đấu ra mắt cựu HLV của Sài Gòn FC chỉ cùng các học trò giành được trận hòa trước Cần Thơ. Tuy nhiên, 2 thất bại liên tiếp gần đây trước Hà Nội FC và HAGL đã đẩy đội bóng xứ Thanh xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Hiện khoảng cách giữa Thanh Hóa và đội đầu bảng Hà Nội FC đã được nới rộng thành 14 điểm, đây là thách thức rất lớn với đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng nếu tiếp tục tham vọng cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải 2018.

HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định không ngại áp lực tại Thanh Hóa - Ảnh VPF

Trong 2 trận thua gần nhất của Thanh Hóa, trận thua 0-1 trước HAGL ngay trên sân nhà tại vòng 10 hồi giữa tuần vừa qua khiến người hâm mộ xứ Thanh sốc và có phần thất vọng. Ở trận đấu vừa qua, dù có trong tay đội hình mạnh nhất, tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Lý giải cho thất bại sốc trước HAGL lượt trận vừa qua, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng các học trò của mình đã quá nóng vội trong những tình huống tấn công và dứt điểm: “Sau khi bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ của chúng tôi đã có phần nóng vội trong các pha lên bóng cũng như dứt điểm. Việc phung phí nhiều cơ hội khiến toàn đội càng thêm nóng vội”.

Dù Thanh Hóa đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định mình không ngại những áp lực trên chiếc ghế nóng của đội bóng xứ Thanh: “Tôi hiểu được áp lực trong bóng đá, nhất là với các đội bóng có tham vọng. FLC Thanh Hóa thua 2 trận liên tiếp và tôi là người chịu trách nhiệm. Tôi không né tránh và không sợ câu chuyện ghế nóng”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, dù không có thành tích tốt cùng Thanh Hóa ở những vòng đấu vừa qua, nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng cũng tạo được cái uy lớn với các học trò. Đây là điều kiện để cựu HLV của Sài Gòn FC có thể kịp thời đưa ra những điều chỉnh về nhân sự cũng như lối chơi của Thanh Hóa ở những vòng đấu tới. HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết sẽ cùng các học trò nỗ lực đạt được những kết quả tốt hơn trong thời gian tới: “Tôi hiểu sự trông mong và hy vọng lớn từ NHM xứ Thanh, nhưng mùa giải còn dài và chúng tôi vẫn đang làm việc hết công suất để mong gặt hái kết quả tốt. Toàn đội sẽ nghiêm khắc nhìn nhận lại chính mình để rút ra bài học kinh nghiệm và thi đấu hiệu quả hơn ở các trận tới”.

Sau thất bại trước HAGL trên sân nhà tại vòng 10 giữa tuần vừa qua, vào chiều ngày 3/6 đội bóng xứ Thanh sẽ có chuyến làm khách của tân binh Nam Định. Trước việc đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ đang có khởi đầu khó khăn, đây là cơ hội để HLV Nguyễn Đức Thắng giành trọn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ phía trên.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP