Thể thao

HLV Marseille nói gì khi thua thảm Atletico Madrid?

Thất bại tan nát 0-3 trước Atletico Madrid đã khiến Marseille không thể giữ chiếc cúp vô địch Europa League ở lại nước Pháp, thế nhưng trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Rudi Garcia vẫn rất tự hào về các học trò của mình.

HLV Rudi Garcia tự hào về các học trò

Sau tiếng còi khai cuộc chung kết Europa League trên sân Stade de Lyon, Marseille tràn lên tấn công về phía Atletico Madrid. Chỉ tiếc rằng cơ hội ngon ăn đã bị tiền đạo Valere Germain bỏ lỡ từ sớm và kéo theo những hệ lụy. Phút 21, sau lầm của hàng phòng ngự khiến Marseille bị Atletico Madrid mở tỷ số. Không lâu sau, nhạc trưởng Dimitri Payet của họ dính chấn thương và phải rời sân bất đắc dĩ. Từ đó, đội bóng thành phố Cảng đánh mất đi thế trận và cả sự tự tin.

Ngược lại, Atletico Madrid càng chơi càng hay. Họ tỏ ra lạnh lùng trong những pha xử lý sau cùng và 2 bàn thắng nữa đến như hệ quả tất yếu. Chiến thắng 3-0 trước Marseille tại chung kết, Atletico Madrid đã lần thứ 3 giành chức vô địch Europa League trong lịch sử. Theo chiều ngược lại, Marseille buộc phải nhìn đối thủ rinh cúp rời nước Pháp.

Marseille thua thảm, nhưng HLV Rudi Garcia vẫn rất tự hào về các học trò. Ông thừa nhận, Atletico Madrid nhỉnh hơn Marseille về mọi mặt và các học trò của ông đã chiến đấu bằng tất cả những gì có thể, nên chẳng có gì phải xấu hổ cả.

“Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1. Chúng tôi đã có cơ hội rất tốt để vượt lên nhưng ngay sau đó lại phạm sai lầm và bị đối phương ghi bàn. Khi bị một đội bóng như Atletico Madrid dẫn trước thì mọi chuyện trở nên vô cùng khó khăn. Atletico Madrid là đội bóng rất mạnh và chúng tôi chẳng việc gì phải xấu hổ về thất bại này”, HLV Garcia cho hay.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã khiến các CĐV Marseille cảm thấy tự hào, khi mang lại sự gắn kết cho rất nhiều CĐV Pháp. Các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực và tôi hạnh phúc vì điều đó", cựu HLV Lille nói thêm.

Tác giả: LÂM VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP