Thể thao

HLV Emery ủng hộ quyết định từ giã tuyển Đức của Ozil

Quyết định chia tay đội tuyển Đức của Mesut Ozil đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Trong khi người hâm mộ bóng đá chân chính cảm thấy mất mát, chủ tịch Bayern Munich tỏ rõ sự mừng rỡ thì huấn luyện viên Emery của Arsenal lại thể hiện sự ủng hộ giành cho cầu thủ này.

Ngày 22/7, Ozil đã gửi một bức thư tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia Đức, trong đó có những cáo buộc liên đoàn bóng đá Đức vì đã không bảo vệ anh trước sự phân biệt chủng tộc và đối xử kỳ thị sau khi đội tuyển nước này thất bại tại World Cup.

Mới đây, Ozil đã đến nơi ở của Arsenal tại Singapore để chuẩn bị cho trận giao hữu với Atletico Madrid và Paris Saint-Germain. Huấn luyện viên trưởng Unai Emery đã mở rộng vòng tay đón chào Ozil quay lại sau rất nhiều những rắc rối của anh.

HLV Unai Emery ủng hộ quyết định từ giã ĐT Đức của Ozil

Emery trả lời với báo giới như sau: “Tất cả chúng tôi đều muốn Ozil có cảm giác thân thuộc khi ở đây. Chúng tôi là một gia đình. Thật mừng khi anh ấy quay lại trước khi hai trận đấu bắt đầu. Mọi người đều rất trông đợi và tôn trọng Ozil”.

Emery cũng thừa nhận ông không đả động gì đến quyết định gây sốc vừa rồi của Ozil để anh có thể tập trung hoàn toàn vào các cuộc đối đầu sắp tới của “Pháo thủ”.

“Ozil mới đến đây vào hôm chủ nhật. Tôi sẽ để cho anh ấy có cảm giác như mọi thứ vẫn bình thường và không phải quá lo lắng khi ở cùng cả đội. Quyết định từ giã đội tuyển Đức là của Ozil và tôi rất tôn trọng điều đó”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm: “Ozil biết điều gì là tốt cho mình như anh ấy đã giải thích đấy thôi. Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ cho anh ấy. Ozil có kinh nghiệm, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt. Ozil chắc chắn sẽ tỏa sáng ở mùa giải này”.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP