Thể thao

HLV Campuchia: ‘Trận tái đấu với Việt Nam sẽ rất khó khăn’

HLV Leonardo Vitorino của Campuchia cho biết đội của ông sẽ gặp nhiều thách thức khi gặp tuyển Việt Nam tối 10/10, bởi các cầu thủ không có nhiều thời gian để tập luyện cùng nhau.

Trận Việt Nam vs Campuchia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu trong khuôn khổ vòng loại cuối Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019. Trận lượt đi, Quang Hải và Văn Quyết đã lập công giúp Việt Nam thắng 2-1 trên sân khách. Nếu tiếp tục có thêm 3 điểm, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rộng cửa vượt qua vòng loại.

Chuẩn bị cho trận tái đấu này, HLV Leonardo Vitorino quyết định triệu tập 23 cầu thủ, giống trận lượt đi. Chiến lược gia người Brazil muốn giữ bộ khung ổn định với những nhân tố chủ chốt như Chan Vathanaka, Keo Sopkpheng…

HLV Leonardo Vitorino không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận tái đấu với Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Tuyển Campuchia bắt đầu tập luyện từ ngày 1/10. Sau đó một ngày toàn đội sang Indonesia để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp chủ nhà tối 4/10. “Hai trận đấu với Indonesia và Việt Nam là những cuộc đối đầu khó khăn nhất bởi chúng tôi có quá ít thời gian tập luyện. Chúng tôi đã lên kế hoạch rèn quân sớm nhưng một số HLV ở CLB yêu cầu muốn có nhiều thời gian hơn với cầu thủ của mình”.

HLV Vitorino chỉ có đúng 2 ngày để chuẩn bị cho trận tái đấu với tuyển Việt Nam bởi Campuchia sẽ mất nhiều thời gian để di chuyển, cũng như hồi phục sau trận gặp Indonesia.

“Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức trong các trận đấu sắp tới bởi họ biết được tầm quan trọng khi khoác áo ĐTQG với sự nghiệp của họ”, HLV Vitorino nhấn mạnh.

Chan Vathanaka vẫn là ngôi sao sáng giá nhất của Campuchia chuẩn bị trận tái đấu với ĐT Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Trận lượt đi, Campuchia có gần 10 ngày chuẩn bị để chạm trán ĐT Việt Nam. Thời gian này đủ dài để HLV Vitorino tạo nên sự gắn kết nơi các cầu thủ. Dù thua Việt Nam 1-2 hôm 6/9, Campuchia đã thể hiện rất nhiều tiến bộ, nhất là khi được thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Trận lượt về hứa hẹn nhiều khó khăn cho ĐT Campuchia bởi họ phải thi đấu trên sân mặt cỏ tự nhiên tại Mỹ Đình. HLV Mai Đức Chung cũng có nhiều thời gian làm việc cùng tuyển Việt Nam trên tư cách tạm quyền, không nhận nhiệm cấp bách như ở lượt đi.

Quan trọng nhất, các tuyển thủ Việt Nam đã trở lại với nhịp độ thi đấu bình thường tại V.League. Đó là cơ sở để tin tưởng đội sẽ giành kết quả khả quan trước Campuchia.

Hai lần gặp Việt Nam gần đây, tuyển Campuchia đều thua với tỷ số 1-2. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Tác giả: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP