Thể thao

HLV Bỉ: 'Pháp thắng nhờ chút may mắn'

Roberto Martinez không đánh giá cao chiến thắng của đối thủ ở bán kết World Cup 2018 tối qua 10/7.

"Không may cho chúng tôi khi trận đấu được định đoạt bởi một pha bóng chết", HLV Martinez nói. "Thế trận rất cân bằng và chặt chẽ. Nhưng chúng tôi đã thất bại khi đối thủ có một chút may mắn trước khung thành".

HLV Martinez chỉ đạo học trò. Ảnh: TF.

Pháp lần thứ ba vào chung kết World Cup sau khi đánh bại Bỉ với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất được ghi từ cú đánh đầu của trung vệ Samuel Umtiti, sau khi Antoine Griezmann đá phạt góc.

"Các học trò của tôi đã chiến đấu với tinh thần quật cường và tôi không thể đòi hỏi gì hơn. Họ đã nỗ lực và kiên trì đến phút cuối cùng để tìm bàn gỡ. Đó là chi tiết quan trọng ở trận đấu này. Chúng tôi rất thất vọng, nhưng vẫn còn trận tranh HC đồng phía trước. Toàn đội cần gạt thất bại sang một bên, để bật dậy chiến đấu thêm lần nữa", HLV 44 tuổi nhấn mạnh.

Tình huống Umtiti đánh đầu ghi bàn duy nhất. Ảnh: AP.

Ở chiều ngược lại, trung vệ Umtiti cho rằng chiến thắng là thành quả của toàn đội: "Chúng tôi rất đỗi tự hào. Tất cả đều chiến đấu cật lực. Tôi ghi bàn, nhưng công lao là của đồng đội. Tôi tự hào về họ. Đàn anh của chúng tôi đã vào chơi trận chung kết năm 1998 và 2006, còn bây giờ đến lượt chúng tôi đạt được mục tiêu đề ra".

Trận này Bỉ chiếm tới 63% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng chỉ tung ra chín pha dứt điểm. Trái lại, Pháp chơi phòng ngự trong phần lớn thời gian, nhưng có tới 19 pha uy hiếp khung thành.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV Bỉ , World Cup 2018 , may mắn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP