Trong nước

Hình sự đặc nhiệm - 'Quả đấm thép' của Công an TP HCM sắp hoạt động

Để trấn áp tội phạm và giữ bình yên cho người dân dịp Tết, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm của Công an TP HCM - tiền thân là lực lượng SBC - sẽ hoạt động ngày 25/1.

Giám đốc Công an TP HCM - Trung tướng Lê Đông Phong. Ảnh: Quốc Thắng.

Chiều 23/1, trong chuyến đến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM - cho biết năm qua tình hình tội phạm ở thành phố đã được kéo giảm. Lực lượng đã không để xảy ra các hoạt động phá hoại, khủng bố...

Sắp tới, Công an thành phố tăng cường trấn áp tội phạm để người dân đón Tết an lành. Cảnh sát trực chiến 100% quân số, sẵn sàng để đảm bảo an ninh trật tự. Nhiều tổ công tác hỗn hợp gồm cảnh sát hình sự, CSGT, đặc nhiệm, cơ động... sẽ liên tục tuần tra.

"Ngày 25/1 Công an TP HCM sẽ thí điểm lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phía Nam (tiền thân là lực lượng SBC), nhằm tạo cú đấm thép đối với tội phạm", ông Phong nói.

Để chủ động trong việc kiểm soát các loại tội phạm và giao thông đô thị. Ông Phong cho biết sẽ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong lực lượng ngành; nghiên cứu và tham mưu kết nối hệ thống camera trên toàn thành phố về trung tâm thông tin để xử lý kịp thời.

Đánh giá cao nỗ lực của Công an TP HCM trong thời gian qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng lưu ý, thành phố là trung tâm kinh tế nên tội phạm kéo đến hoạt động rất nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đất nước. Vì vậy, ngành công an phải thay đổi các phương thức để phát hiện, xử lý kịp thời, trấn áp có hiệu quả.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm. "Phải làm sao cho tội phạm khi đến TP HCM coi như đã nằm trong thiên la địa võng, không còn đất để hoạt động", ông Quang nhấn mạnh.

Người đứng đầu Nhà nước nói rằng, ông rất vinh dự làm đại biểu Quốc hội tại TP HCM. Qua những lần tiếp xúc cử tri, người dân thành phố bày tỏ sự bức xúc về tình trạng tham nhũng, mong lãnh đạo Đảng và Nhà nước đẩy mạnh hơn việc đấu tranh.

"Công an TP HCM phải quan tâm hơn đến loại tội phạm tham nhũng dù công tác phát hiện rất khó. Phải tổ chức điều tra, làm kiên quyết với tinh thần không chịu áp lực từ bất cứ tổ chức, cá nhân nào", Chủ tịch nước chỉ đạo.

Tác giả bài viết: Quốc Thắng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP