Cuộc sống

Hình như mẹ anh không thích em?

Anh ơi, hình như chiều nay mẹ anh có vẻ không mấy thích sự xuất hiện đột ngột của em. Có phải tình yêu của tụi mình lại đôi đường đôi ngả?

Rốt cuộc thì chúng ta cũng chỉ là quân cờ được năm tháng sắp đặt bước vào đời nhau. Mọi thứ cứ trôi qua bình yên, em tưởng cả cuộc đời này sẽ mãi mãi bên anh, sẽ cùng nhau thực hiện lời hứa nắm chặt tay tới cùng trời cuối đất.

Ngày mới yêu, em ngây ngô nghĩ rằng tình yêu sẽ khiến cuộc đời vì thế mà bớt mỏi mệt, bởi từ nay đã có một người cho em sẻ chia muộn phiền. Nhưng hóa ra nhiều lúc tình yêu không thắng nổi thực tế, áp lực và cả những điều chúng ta chưa từng nhắc đến.

Tình yêu bắt đầu không một lý do nên kết thúc cũng đâu cần nguyên do nào… (Ảnh minh hoạ: Ti Ây)

Trong câu chuyện tình yêu làm gì có ai thắng ai thua, chỉ là hôm nay em thấy có chút chạnh lòng. Chiều nay về thăm nhà anh, mẹ anh có vẻ không thích em, anh chẳng buồn nói gì, em lạc lõng như thể sự xuất hiện của em thật thừa thãi.

Khi xác định một mối quan hệ nghiêm túc, chúng ta đâu thể yêu nhau hồn nhiên được nữa. Những mỏi mệt chen vào, anh lẳng lặng, dửng dưng những ngày sau đó. Em thầm hiểu nguyên do sự thay đổi nơi anh.

Anh ơi, có phải chỉ yêu thôi chưa đủ, vì thực tế thường tàn khốc và khắc nghiệt nên tình yêu cũng không trải đầy hoa hồng. Vì anh không muốn mẹ anh phiền lòng nên nhẫn tâm cứa một nhát thật sâu vào tim em.

Lời chia tay nói ra, chẳng ai dễ dàng tưởng tượng được tình yêu lại có thể buông bỏ sau những ngày mặn nồng như thế. Vậy là xa nhau, mọi dấu vết về nhau đành nhờ thời gian phủ bụi.

Em không cố gặng hỏi anh lý do, vì trong thâm tâm em hiểu rõ qua ánh mắt mẹ anh chiều hôm ấy. Có lẽ ánh mắt ấy dù đi đến suốt cuộc đời em cũng không thể quên được đâu. Nhưng em không hờn trách dẫu chỉ một câu, vì đó là sự lựa chọn của anh.

Rồi một ngày nào đó anh cũng sẽ thành chú rể, nhưng tiếc rằng cô dâu của anh sẽ mãi mãi không phải là em. Chúng ta gặp, rồi yêu như một sự tình cờ nhưng khi rời xa lại dứt khoát đến như vậy. Hóa ra những lời từng hứa, những ngọt ngào từng trao, gửi cho gió cuốn đi.

Có những người xuất hiện trong đời, để lại một vài kỷ niệm, rồi đi. Ảnh minh hoạ: Ti Ây)

Ai từng yêu hết mình chắc chắn sẽ hiểu được cảm giác người thương quay gót chối bỏ tình yêu. Đến cuối cùng tình yêu của tụi mình lại tiều tụy đáng thương, nếu biết trước kết cục liệu ngày đó có nên bắt đầu không anh nhỉ?

Em đã không hiểu điều gì trong chúng ta thay đổi, anh vẫn mang nụ cười đầy nắng, nhưng tình yêu trong anh không còn ấm áp nữa rồi. Và chúng ta chọn cách buông bỏ, không phải vì mẹ anh không thích em, mà vì tình yêu đã bỏ ta mà đi.

Đúng, em thương anh, có ai đó đã từng nói rằng một chữ thương đôi khi còn đáng giá gấp vạn lần từ yêu. Em đã không hiểu, cho đến hôm nay!

Bởi vì thương nên em buông tay để anh đi tìm hạnh phúc mới, và cũng chỉ có thương nên ngần ấy năm thanh xuân bên anh, em đã không hối tiếc. Vẫn là thương một người, nhưng bóng hình thì đã thuộc về xa vãng, như một tiếng vọng buồn cất lên đầy tuyệt vọng từ đáy vực thời gian.

“Anh ơi, hình như mẹ anh không thích em”, câu hỏi ngừng trong lặng im, em không hỏi nữa. Vì dù thế nào thì kết cục vẫn là bi thương, cay đắng cứ thế chất đầy.

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP