Giáo dục

Hiệu trưởng bị khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương vì triển khai nhiều khoản thu trái quy định

Đầu năm học 2017 - 2018, trường Tiểu học Bắc Lương, xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã đưa ra nhiều khoản thu trái quy định. Sau khi ngành chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ, UBND huyện Thọ Xuân đã có quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với hiệu trưởng nhà trường.

Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của các bậc phụ huynh có con em theo học tại trường Tiểu học Bắc Lương, xã Bắc Lương, UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo ngành chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ các khoản thu do nhà trường triển khai trong năm học 2017 - 2018.

Trưởng Tiểu học Bắc Lương

Theo kết luận của ngành chức năng thì nhà trường đã đưa ra các khoản thu trái quy định. Trong đó, tiền hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhỏ cơ sở vật chất trường học, UBND huyện cho phép mức vận động tối đa là 300.000 đồng/học sinh/năm, nhưng phụ huynh lại thống nhất thu 400.000 đồng/học sinh/năm để đủ tiền làm khu vệ sinh cho học sinh, không để nợ sang năm.

Đồng thời, nhà trường còn thu tiền điện sáng, tu sửa đường điện và các thiết bị khác 60.000 đồng/học sinh/năm; hỗ trợ mua bổ sung tài liệu, các trang thiết bị, đồ dùng dạy học 60.000 đồng/học sinh/năm; tiền vệ sinh môi trường 50.000 đồng/học sinh/năm.

Ngoài ra, nhà trường còn đề nghị phụ huynh học sinh ủng hộ chăm tỉa, cắt cây, mua thêm chậu cây cảnh với mức vận động 50.000 đồng/học sinh/năm; ủng hộ cho học sinh tập luyện các câu lạc bộ, giao lưu các cụm, huyện, cấp tỉnh 150.000 đồng/học sinh/năm. Đây là các khoản thu không được vận động thu.

Xét đề nghị của Hội đồng xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc Lương, huyện Thọ Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ôg Lê Văn Trường - Hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc Lương với hình thức kỷ luật là Khiển trách.

Lý do ông Trường bị kỷ luật là đã triển khai thực hiện không đúng các quy định về huy động các khoản đóng góp trong trường học năm học 2017-2018, để Hội cha mẹ học sinh vận động các khoản thu không đúng quy định, gây dư luận không tốt trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của ngành và địa phương.

Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày Quyết định xử lý kỷ luật có hiệu lực. Theo đó, thời gian nâng bậc lương tiếp theo đối với ông Lê Văn Trường kéo dài thêm 6 tháng kể từ khi hết thời gian giữ bậc lương hiện hưởng...

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP