Đẹp

Hết sạch nhờn da chỉ với 4 bí quyết đơn giản

Bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng da bị nhờn chỉ với bí quyết vô cùng đơn giản.

Rửa mặt bằng nước lạnh

Đây là một trong những cách tự nhiên và đơn giản ngăn mồ hôi trên mặt và giảm tình trạng bóng nhờn hiệu quả. Rửa mặt bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông tiết ra dầu thừa. Hãy tạo thói quen rửa mặt bằng nước lạnh vào mùa hè.

Dùng phấn rôm

Bột talc có trong phấn rôm đóng vai trò như chất hút dầu nhờn trên da. Thoa một chút bột này lên mặt và tán đều trước khi ra ngoài là cách tốt nhất để ngăn mồ hôi và dầu dừa tiết ra. Bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn, khô ráo như mong muốn.

Sử dụng đá viên

Cho vài cục đá viên vào trong một miếng vải sạch và đặt chúng lên da bạn trong một vài phút. Phương pháp này có tác dụng se lỗ chân lông và kiềm dầu nhanh chóng.

Dùng lòng trắng trứng

Tất nhiên, những loại mặt nạ cũng là gạch đầu dòng không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da nhờn. Hãy tận dụng triệt để những nguyên liệu dễ kiếm và có ngay trong tủ bếp nhà bạn. Đơn cử như lòng trắng trứng và chanh.

Bạn chỉ việc trộn đều nửa lòng trắng trứng với 5 giọt nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, để trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này cách ngày nếu da quá nhiều dầu.

Lưu ý khi chăm sóc da nhờn

- Mang khẩu trang khi ra ngoài đường: Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà.

- Chọn mỹ phẩm phù hợp cho da nhờn: Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.

- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: da nhờn , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP