Đẹp

Bí quyết chăm da mụn cho chị em không để lại vết thâm

Dưới đây là cách chăm sóc da mụn đúng cách hiệu quả.

1. Luôn giữ cho da sạch

Trong việc chăm sóc da mặt thì rửa mặt đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc rửa mặt đúng cách sẽ loại bỏ những tạp chất bụi bẩn và chất nhờn trên da để lỗ chân lông được thông thoáng và không bị bít tắc gây mụn.

Đối với làn da dầu rất dễ bị mụn tấn công, thì bạn nên sử dụng sữa rửa mặt trị mụn phù hợp để rửa 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để loại bỏ dầu nhờn trên da. Nếu thường xuyên ra ngoài bụi bẩn thì bạn có thể rửa mặt thêm một lần nữa, nhưng tuyệt đối không nên rửa mặt với sữa rửa mặt quá 3 lần trong ngày vì nó có thể khiến da tiết nhờn nhiều hơn.

Rửa bằng nước ấm không quá 30-35 độ C để da không bị kích ứng, khô da hoặc bong tróc da và các bụi bẩn được lấy đi một cách dễ dàng, sau đó lau mặt bằng khăn sạch mềm mại.

2. Dưỡng ẩm cho da đúng cách

Dưỡng ẩm là một công đoạn trong quá trình chăm sóc da mụn của các chị em phụ nữ. Và đối với những chị em nào da dễ bị mụn hoặc đang nổi mụn thì tuyệt đối không nên bỏ qua bước này. Dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ pH cho làn da, bảo vệ da trước các tác động bên ngoài. Không những vậy chúng còn cấp nước giúp da không đổ nhiều dầu, nhờ đó giảm được mụn, ngừa mụn và chậm quá trình lão hóa. Điều cần chú ý khi chăm sóc da mặt mụn là bạn mua loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mụn để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Sử dụng sản phẩm trị mụn phù hợp

Sản phẩm chăm sóc da mụn được sử dụng nhiều nhất thường là các loại sửa rửa mặt trị mụn, kem trị mụn, thuốc trị mụn, mặt nạ trị mụn... chứa các thành phần acid salicylic, benzoyl peroxide có khả năng sát khuẩn, chống viêm cao nên tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm sưng viêm và khô nhân mụn tốt.

Để chăm sóc da mụn hiệu quả và làm đẹp tốt nhất thì các bạn nên thực hiện đầy đủ 5 bước trên nhé, đồng thời hạn chế ăn đồ cay nóng để không bị mụn.

4. Cân bằng độ ẩm cho da bằng nước hoa hồng

Nước cân bằng hay còn gọi nước hoa hồng có chứa thành phần phục hồi da và cung cấp độ ẩm ngay sau khi rửa mặt. Chúng cũng giúp các nốt mụn giảm tấy đỏ và bong tróc.

Đổ nước hoa hồng lên bông tẩy trang và lau nhẹ trên da. Nếu miếng bông chuyển sang màu vàng hoặc nâu có nghĩa bạn chưa rửa sạch mặt hoàn toàn.

Một số mặt nạ thiên nhiên trị mụn hiệu quả tại nhà

Cách trị mụn sưng đỏ bằng mật ong

Mật ong là kháng sinh thiên nhiên tuyệt vời có khả năng trị vết mụn sưng đỏ mà không để lại tổn thương trên da. Không những vậy, mật ong còn có tác dụng làm dịu đi vết sưng của mụn và giúp da nhanh lành hơn.

Sử dụng mật ong để trị mụn tại nhà bạn có thể kết hợp cùng chanh hoặc sữa chua để đắp lên da, tăng cường khả năng trị mụn và làm trắng da.

Cách trị mụn sưng đỏ bằng nghệ tươi

Mụn viêm, sưng đỏ là loại mụn để lại nhiều tổn thương nhất cho da. Đặc biệt nếu không chăm sóc đúng cách, nặn mụn sai cách có thể khiến mụn sưng để lại sẹo và thâm trên da. Sử dụng nghệ tươi để trị mụn sưng đỏ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Nghệ chứa chất kháng khuẩn và tái tạo da tuyệt vời giúp điều trị mụn sưng mà không để lại sẹo.

Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng nghệ tươi như sau: Sử dụng nghệ tươi giã nhỏ và đắp lên vết mụn sưng hằng ngày. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ trộn lẫn với mật ong và đắp lên da.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: vết thâm , da mụn , bí quyết , chị em

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP