Thể thao

Hé lộ 'ứng viên lạ' cho ghế nóng tại Chelsea

Antonio Conte sẽ rời Chelsea. Hiện Allegri, Jardim và Ancelotti là những ứng viên sáng giá cho ghế nóng. Song không ai ngờ đến cái tên David Wagner - thuyền trưởng Huddersfield.

Bất chấp thành tích mang về danh hiệu Premier League trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Antonio Conte vẫn phải đối diện với việc ra đi sau khi mùa này kết thúc. David Wagner bất ngờ được nhắm tới như giải pháp thay thế huấn luyện viên người Italy.

Huấn luyện viên Wagner có thể thay thế Antonio Conte ở Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Trả lời phỏng vấn với tạp chí Kicker của Đức, cựu cầu thủ của Eintracht Frankfurt cũng để ngỏ khả năng thay thế Niko Kovac - người được xác nhận chuyển tới Bayern Munich mùa tới.

“Chelsea và Frankfurt quan tâm tới tôi? Cứ cho là như vậy đi. Tôi luôn chia sẻ những quyết định của mình với ban lãnh đạo câu lạc bộ. Chúng tôi đã có nhiều trải nghiệm và kỷ niệm cùng nhau. Hơn hết là chúng tôi tôn trọng lẫn nhau”, ông nói thêm.

Chiến lược gia người Đức cũng khẳng định mục tiêu vẫn là tập trung để giúp Huddersfield trụ hạng thành công tại Premier League. Đội bóng đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng và hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 6 điểm.

David Wagner là “cạ cứng” của Juergen Klopp - HLV trưởng Liverpool hiện đứng trước cơ hội vào chung kết Champions League sau khi đánh bại AS Roma với tỷ số 5-2 ở lượt đi bán kết diễn ra trên sân Anfield.

Trong quá khứ, Juergen Klopp và Wagner là đồng đội và ở chung phòng với nhau trong suốt 4 năm khoác áo Mainz (1991-1995). Từ khi chuyển sang công tác huấn luyện, Wagner cũng sát cánh bên người bạn thân tại Borussia Dortmund với vai trò huấn luyện viên trưởng đội B.

Hai vị chiến lược gia này thân nhau đến nỗi Klopp đã nhờ Wagner làm phù rể trong đám cưới của mình, còn Wagner chọn Klopp là cha đỡ đầu cho hai cô công chúa.

Song khi chuyển tới Anh, cả hai đều quyết định sẽ đương đầu với những thử thách mới. Klopp được chọn vào ghế nóng của Liverpool, trong khi Wagner trở thành thuyền trưởng Huddersfeild Town. Đảm nhiệm chức vụ từ năm 2015, David Wagner đã giúp đội bóng này thăng hạng thành công vào mùa trước sau 45 năm đợi chờ.

Trong suốt những năm tháng làm Chủ tịch Chelsea, Abramovich thường không lựa chọn những HLV không có nhiều thành tích. Song rất có thể cá tính mạnh của vị chiến lược gia này gây ấn tượng với tỷ phú người Nga.

Khi còn thi đấu ở Championship, các cầu thủ Huddersfield được trải nghiệm với khóa huấn luyện sinh tồn khi ông thầy quyết định “đày” cả đội ra đảo hoang trong 4 ngày và 3 đêm.

Nếu muốn có cơ hội cạnh tranh với các ứng viên hàng đầu châu Âu, David Wagner chắc chắn phải vượt qua được cuộc “thử lửa” khi đối đầu với lần lượt Everton, Man City, Chelsea và Arsenal tại 4 vòng đấu cuối của mùa giải.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: ứng viên lạ , ghế nóng , chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP