Nhân ái

Hành trình đi tìm đôi mắt cho con trai của cặp vợ chồng bất hạnh

Bé Lâm sinh non, chỉ nặng 1,1kg, đôi mắt bị mù vì bong võng mạc. Không chấp nhận nhìn con sống cảnh mù lòa, suốt thời gian qua, vợ chồng chị Hồng lặn lội khắp các bệnh viện cầu cứu trong vô vọng.

Hành trình tìm đôi mắt cho con

Bé Chu Bảo Lâm (1 tuổi, ngụ thôn Tây Trúc, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) nằm trên chiếc giường nhỏ, mò mẫn, khua khua đôi tay để tìm mẹ. Người mẹ vừa lấy nước mời khách, vừa lên tiếng như để con trai biết mẹ đang ở cạnh mình. Đứa trẻ liền hướng khuôn mặt về phía có tiếng nói của người mẹ rồi nhoẻn miệng cười.

Bé Lâm bị bong võng mạc do sinh non, đôi mắt bị mù.

Rót chén nước mời khách, chị Phạm Thị Thanh Hồng (33 tuổi, mẹ của bé Lâm) ôm con trai vào lòng, hai dòng nước mắt cứ vậy lăn đều trên má khi nhắc đến số phận bất hạnh con đang phải gánh chịu.

Bé Lâm là con thứ 3 của vợ chồng chị Hồng. Khi mang thai ở tuần 29 thì chị có dấu hiệu sinh non. Bé Lâm chào đời chỉ nặng 1,1kg, phải nuôi lồng kính suốt 2 tháng. Ngày ấy, nhìn đứa trẻ nhỏ thó, yếu ớt, chẳng ai nghĩ sẽ có cơ hội trở về với gia đình. Hạnh phúc vỡ òa khi sau hai tháng chờ đợi, lo lắng họ được chào đón con trai xuất viện.

Nhưng rồi, chỉ mấy ngày sau đó, nhận ra những biểu hiện bất thường ở đôi mắt của con trai, họ đưa đi thăm khám thì như sét đánh ngang tai khi nghe bác sỹ kết luận bị mù vĩnh viễn. Nguyên nhân là vì bong võng mạc do sinh non. Dù được bác sỹ khuyên nên đưa con về nhà chấp nhận số phận vì ở Việt Nam chưa có ca nào như vậy chữa trị thành công. Thương con, họ vẫn không thôi hi vọng. Suốt thời gian đó đến nay, họ lặn lội đưa con khắp các bệnh viện trong nước, từ tuyến tỉnh ra trung ương rồi vào tận Sài Gòn. Thế nhưng, đi đến đâu họ đều đau đớn khi nhận lại cái lắc đầu buồn bả từ phía bác sỹ.

Hồ sơ bệnh án của bé Lâm.

"Chỉ có một bác sỹ tại bệnh viện Mắt Trung ương nói có thể phẫu thuật, hi vọng chỉ 50/50 nhưng khi đó, con tôi còn quá nhỏ, chưa thể phẫu thuật. Tôi lại đưa con về, chờ đợi, trông ngóng đến ngày cân nặng của con đạt 5kg đủ để phẫu thuật. Nhưng rồi, ca phẫu thuật cũng chẳng thành công, niềm hi vọng cuối cùng vụt tắt", ôm con vào lòng, chị Hồng khóc nghẹn.

Lời cầu cứu của người mẹ

Vừa rồi, qua tìm hiểu trên các trang mạng xã hội, vợ chồng chị Hồng biết được có một số trường hợp cũng cùng chung số phận như con trai mình, đã có cơ hội tìm lại đôi mắt khi qua Singapo chữa trị. Chị đã tìm hiểu, gửi hồ sơ bệnh án qua cho bên đó và mừng rỡ khi bác sỹ cho biết con trai mình có hi vọng. Thế nhưng, điều họ lo lắng nhất bây giờ là lấy đâu ra số tiền lớn để đưa con qua nước ngoài.

Lâm còn hi vọng cứu chữa đôi mắt khi qua Singapo điều trị.

Chị Hồng và anh Chu Thành Vinh kết hôn đã gần 10 năm. Vì hoàn cảnh khó khăn nên sau khi cưới, anh Vinh ở rể nhà vợ. Không có việc làm, không ruộng đồng, họ quyết định mượn tạm đất bố mẹ vợ, vay mượn vốn liếng để chăm nuôi lợn, vịt, gà. Số tiền tích góp được sau bao nhiêu năm đã dồn hết cho những lần đưa con trai đi chữa trị mắt. Bây giờ, khi đã trắng tay, niềm hi vọng nhen nhóm, chị Hồng chỉ biết đăng tin, cầu cứu dân mạng, mong muốn nhận được sự thương cảm, chung tay giúp đỡ để con trai có cơ hội cứu lấy đôi mắt.

"Cứ nghĩ đến cảnh suốt quảng đường dài phía trước con phải sống trong bóng tối là tim tôi như bị hàng nghìn lưỡi dao cứa nát. Rồi sau này, con tôi không có cơ hội chơi đùa, không được đi học. Vợ chồng tôi rồi cũng già đi, cũng chết, khi đó, con tôi sẽ sống như thế nào đây.Tôi đành cầu cứu mọi người chung tay giúp đỡ để con có cơ hội nhìn thấy ánh sáng trên cuộc đời này", chị Hồng phân trần.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Tuyển (trưởng thôn Tây Trúc) cho biết, Kể từ ngày con chào đời với đôi mắt không lành lặn, vợ chồng chị Hồng quanh năm ôm con đi viện hi vọng cứu chữa. Kinh tế gia đình cũng vì vậy mà vô cùng khó khăn.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP